Đăng bởi

#XƯƠNG KHỚP: Những bài tập thể dục giúp xương khớp của bạn dẻo dai hơn

Nếu bạn thường xuyên bị đau mỏi cơ xương khớp  thì có thể tập những bài thể dục dưới đây để giúp tăng cường sức khỏe xương khớp nhé.

 

 

Bài tập tạ giúp tăng cường sức khỏe xương tay

11_1

Bài tập tạ giúp tăng cường sức khỏe xương tay-congsuckhoe.vn

Bài tập với tạ là một trong những bài tập thể dục rất tốt cho xương khớp, giúp cơ xương ở cánh tay và bàn tay được rèn luyện, không chỉ vậy, với những bài tập tại còn giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, cải thiện được sức khỏe tổng thể, đồng thời giúp bạn vững vàng hơn khi luyện tập những bài tập khác. Khi luyện tập thì bạn nên lưu ý là không cần phải t tập tạ quá nặng mà chỉ cần nâng tạ cho vừa phải thì cũng giúp cho cơ thể tăng mật độ xương cơ tay rồi.

Theo như một nghiên cứu được thực hiện và công bố vào năm 2015 trên Tạp chí Y học Thể thao và Thể dục Thẩm mỹ (Journal of Sports Medicine and Physical Fitness), thì những người tập tạ thường xuyên với trọng lượng thấp và lặp lại nhiều lần trong lúc tập thì đã có thể tăng mật độ xương.

Bài tập yoga giúp cho các cơ xương khớp trên cơ thể linh hoạt hơn

Bài tập yoga giúp cho các cơ xương khớp trên cơ thể, đặc biệt là ở cánh tay và chân của bạn linh hoạt hơn, ngoài ra việc luyện tập yoga còn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần cho bạn cũng như giúp bạn duy trì được vóc dáng mềm mại, uyển chuyển, không chỉ vậy yoga còn giúp người tập cân bằng được cơ thể, ngăn ngừa được nguy cơ suy nhược sụn, khớp. Với những người lớn tuổi thường sẽ bị mất thăng bằng và hay té ngã khi mà xương bị lão hóa thì rất dễ xảy ra việc gãy xương hông, xương tay chân,…nhưng với việc luyện tập yoga thường xuyên thì có thể giúp tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt của các khớp xương trên cơ thể nên sẽ hạn chế được tình trạng này xảy ra.

Bài tập đi bộ, chạy bộ để nâng cao sức khỏe cho cơ xương chân

1083_cach_chay_bo_the_duc_dung_cach_

Bài tập đi bộ, chạy bộ để nâng cao sức khỏe cho cơ xương chân-congsuckhoe.vn

Một trong những bài tập thể dục tốt cho xương khớp không thể không nhắc đến đó chính là những bài tập đi bộ, đi bộ nhanh, chạy chậm,…Những bài tập này ngoài việc  giúp tăng cường sức khỏe cho các cơ xương khớp ở chân thì còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể và quan trọng hơn việc thường xuyên luyện tập đi bộ, chạy bộ sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái. Tuy nhiên khi luyện tập bạn cũng nên tập luyện vừa sức nếu không rất dễ gây quá tải cho xương khớp.

Bài tập khiêu vũ giúp cơ xương khớp dẻo dai hơn

Khi luyện tập khiêu vũ hay nhảy hiện đại thì những động tác này rất tốt cho sức khỏe xương khớp, đồng thời còn giúp thư giãn tâm trí của bạn cực kì hiệu quả. Với các bài tập khiêu vũ thì các động tác liên quan đến cơ xương chân nhiều hơn một chút so với việc bạn đi bộ nhưng lại ít hơn so với việc bạn chạy, vì thế bạn có thể cân nhắc chọn lựa việc luyện tập để phù hợp với cơ thể.

Theo trang sharecare, thì một nghiên cứu nhỏ đã được thực hiện vào năm 2016 và được công bố trên Circulation đã cho thấy rằng những người lớn tuổi đã cải thiện thể lực rất nhiều sau khi tham gia các lớp học nhảy. Họ tham gia lớp học nhảy 2 lần/1 tuần trong bốn tháng và đã cải thiện thể lực rõ rệt qua bài kiểm tra thể chất.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #XƯƠNG KHỚP: Những bài tập thể dục giúp xương khớp của bạn dẻo dai hơn bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất