Đăng bởi

#VITAMIN tổng hợp: Những thành phần không thể thiếu trong vitamin tổng hợp

Các loại vitamin trong vitamin tổng hợp sẽ được chia lượng phù hợp cho những đối tượng khác nhau, chính vì thế bạn phải nhận biết rõ thành phần thiết yếu của từng loại khác nhau để không dẫn đến thiếu hụt vitamin khi uống nhé.

Vitamin D trong vitamin tổng hợp

61624668-foods-rich-in-vitamin-d-healthy-eating

Vitamin D trong vitamin tổng hợp-congsuckhoe.vn

Như các bạn đã biết thì vitamin D có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của xương và răng, chúng giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Vì thế nếu thiếu hụt vitamin D thì có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh về xương khớp như là đau lưng, đau xương, mất xương, hay rụng tóc,…Trong đó thì trẻ em chính là đối tượng cần thiết nhất bởi vì vitamin D rất dễ thiếu hụt ở trẻ nhỏ. Theo như Viện Y tế Quốc gia (NIH) khuyến cáo thì đối với trẻ em từ 1-13 tuổi và người lớn từ 19-70 tuổi kể cả những phụ nữ có thai và đang cho con bú thì cần khoảng 600 IU vitamin D mỗi ngày, còn với những người lớn tuổi thì lượng vitamin D cần bổ sung nhiều hơn, thậm chí lên đến 800 IU vitamin D mỗi ngày. Ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mỗi ngày khoảng 15 phút để bổ sung vitamin D thì bạn cũng có thể dùng thêm các loại cá béo, lòng đỏ trứng, sữa, hoa quả, ngũ cốc,….để bổ sung lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nhé.

Lượng magie có trong vitamin tổng hợp

Magie được biết đến là một chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể, thường được bổ sung qua thức ăn hoặc là các viên uống bổ sung. Magie có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của xương cũng như sự sản sinh năng lượng của cơ thể. Bổ sung đủ lượng magie cần thiết thì có thể làm dịu hệ thống thần kinh, làm giảm căng thẳng, cân bằng lượng đường có rong máu, tạo protein cần thiết cho xương,…Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 300-320 mg Magie, để bổ sung đủ lượng magie cần thiết thì trước khi tìm đến các loại viên uống bổ sung thì bạn có thể dùng các loại thực phẩm như rau bó xôi, atiso, đậu nành, đậu hũ,…

Lượng canxi có trong vitamin tổng hợp

unnamed (1)

Lượng canxi có trong vitamin tổng hợp-congsuckhoe.vn

Nhu cầu về canxi của người trưởng thành là khoảng 1000mg mỗi ngày, đặc biệt là với phụ nữ thì nguy cơ thiếu hụt canxi nhiều hơn để chống lại các bệnh loãng xương, giảm mật độ xương sớm. Nếu như bạn uống vitamin tổng hợp để bổ sung lượng canxi mà cơ thể cần thì nên uống loại canxi dưới dạng canxi citrate vì dạng canxi này đã được tối ưu khả dụng sinh học và gây ra ít triệu chứng hơn ở những người có vấn đề về hấp thu canxi. Ngoài ra thì bạn có thể dùng các loại thực phẩm như ngũ cốc, sữa, phô mai, cá nước mặn, bông cải, cải xoăn, đậu, hạt bơ,…để cung cấp đầy đủ lượng canxi mà cơ thể cần.

Lượng kẽm trong vitamin tổng hợp

Kẽm là chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ hoạt động miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể sử dụng hiệu quả các loại carbohydrate, protein và chất béo để có thể sản sinh ra năng lượng cho cơ thể, ngoài ra thì kẽm cũng có tác dụng giúp hỗ trợ chữa lành vết thương hiệu quả. Theo khuyến cáo thì mỗi người nên cung cấp khoảng 5-10mg kẽm mỗi ngày, vì thế ngoài việc dùng vitamin tổng hợp có chứa thành phần kẽm thì bạn có thể dùng các loại thực phẩm chứa kẽm nhiều như sốt mè, gạo lứt, mầm lúa mì, cá mòi,…

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #VITAMIN tổng hợp: Những thành phần không thể thiếu trong vitamin tổng hợp bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất