Đăng bởi

#VITAMIN: Thay vì dùng vitamin tổng hợp để nâng cao sức khỏe thì bạn có thể dùng 5 loại thực phẩm này

Thay vì phải uống các loại vitamin tổng hợp để nâng cao sức khỏe, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh như hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể dùng 5 loại thực phẩm này để thay thế.

 

 

Rau cải xoăn

2cd8585863198a47d308

Rau cải xoăn-congsuckhoe.vn

Một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, cực kì tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua đó chính là cải xoăn, thậm chí nhiều người còn ví loại rau cải xoăn này là loại rau dinh dưỡng nhất hành tinh. Trong rau cải xoăn có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó nhiều nhất là vitamin K1 và vitamin C. Như bạn đã biết thì vitamin K1 rất cần thiết cho quá trình đông máu của cơ thể và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương, còn vitamin C thì giúp nâng cao sức đề kháng để cơ thể chống lại mọi bệnh tật. Ngoài vitamin K1 và vitamin C thì trong cải xoăn còn chứa một lượng lớn chất xơ, mangan, kali, sắt, vitamin B6,…

Rong biển

Nếu cơ thể bị thiếu hụt I-ốt thì về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến tuyến giáp, không chỉ vậy nếu trong quá trình mang thai mẹ bị thiếu i-ốt thì nguy cơ con xảy ra các vấn đề về trí tuệ, sự phát triển là rất cao. Chính vì thế mà các loại rong biển, tảo bẹ thường được khuyên dùng, bởi vì những loại thực phẩm này đều rất giàu i-ốt. Thông thường thì các loại rong biển có màu nâu như là wakame, kombu,…thì sẽ cung cấp nhiều iốt hơn cho cơ thể so với các loại rong biển màu xanh. Và đối với người trưởng thành thì theo khuyến nghị nên sử dụng khoảng 150 mcg i-ốt mỗi ngày.  

Gan động vật

photo-1-1499680862993-23-80-630-1058-crop-1499680882906

Gan động vật-congsuckhoe.vn

Nếu như cơ thể bạn thiếu hụt các loại dưỡng chất thiết yếu như là vitamin B12, vitamin A, sắt, đồng, axit folic,… thay vì dùng các loại viên uống vitamin tổng hợp thì gan động vật là thực phẩm bạn không nên bỏ qua. Cụ thể là trong 100gr gan bò thì chứa đến vitamin B12: 1.200% RDI, vitamin A: 700% RDI, đồng: 600% RDI. Trong đó thì hàm lượng vitamin B12 đặc biệt quan trọng, bởi vì nó đóng vai trò rất lớn đối với sức khỏe của tế bào cũng như sức khỏe não và hệ thần kinh của cơ thể. Tuy nhiên khi dùng gan thì bạn cũng nên lưu ý là không nên ăn nhiều hơn 2 lần mỗi tuần để tránh nguy cơ nhiễm độc nhé.

Các loại quả hạch

Nếu như cơ thể bạn đang bị thiếu hụt chất selenium nghiêm trọng, đây vốn là chất cần thiết cho tuyến giáp, hệ miễn dịch của cơ thể và nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả thì bạn có thể dùng các loại quả hạch để bổ sung chất selenium cho cơ thể. Một số loại quả hạch quen thuộc mà bạn có thể ăn thường ngày đó là quả óc chó, macca, hạt điều,…

Cá mòi

Một trong những loại cá giàu EPA, DHA và các axit béo thiết yếu cho sức khỏe tim mạch bật nhất thì phải kể đến cá mòi. Bởi vì chỉ cần khoảng 92g cá mòi tươi đã chứa hơn một nửa lượng tiêu thụ  DHA và EPA được khuyến nghị hằng ngày đối với cơ thể. Đồng thời, khi ăn các mòi cũng sẽ cung cấp hơn 300% RDI cho vitamin B12 mà cơ thể cần. Chính vì thế thay vì dùng các loại viên uống tổng hợp thì bạn có thể dùng cá mòi để ăn hằng ngày nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #VITAMIN: Thay vì dùng vitamin tổng hợp để nâng cao sức khỏe thì bạn có thể dùng 5 loại thực phẩm này bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất