Đăng bởi
0963.357.089
0963.357.089

#UỐNG NƯỚC: Vừa ăn cơm vừa uống nước có hại như thế nào?

Thứ 6, 20/09/2019 - 10:00
Uống nước trong khi ăn có tốt cho sức khỏe hay không là câu hỏi nhiều người thắc mắc.

Theo Boldsky, nước đóng vai trò như một chất bôi trơn tự nhiên cho ruột, giúp chất xơ đẩy chất thải ra ngoài cơ thể.

Uống một chút nước trong bữa ăn cũng không phải là điều xấu. Nó sẽ giúp bạn nuốt, hỗ trợ hệ tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy no nhanh hơn, vì vậy sẽ ăn ít hơn.

nguoi-gia-nen-uong-nhieu-nuoc-loc-cong-suc-khoe-1

Tuy nhiên, uống nước trong bữa ăn cũng gây ra nhiều tác động xấu nhất định tới sức khỏe của con người.

Chuyên gia tư vấn sức khỏe Shonali Sabherwal cảnh báo, thói quen uống nước trong bữa ăn gây cản trở năng suất làm việc của hệ tiêu hóa, làm cho lượng insulin tăng mạnh, gây tích tụ mỡ trong cơ thể, là một thói quen không tốt, có hại cho hệ tiêu hóa.

Nếu việc uống nước ngay vào thời điểm ăn, đồng nghĩa với việc pha loãng hoặc làm trôi đi các dịch vị vốn được tiết ra để tiêu hóa thức ăn.

Chuyên gia Sabherwal cảnh báo bạn có thể bị chứng táo bón khi có thói quen vừa ăn vừa uống nước. Không những thế, thói quen này cũng có thể dẫn đến kém hấp thu, đầy hơi và khó tiêu.

Thói quen uống nước ngay sau ăn sẽ khiến cho dịch tiêu hóa bị loãng và làm giảm quá trình bài tiết của những enzyme quan trọng trong quá trình tiêu hóa, từ đó dẫn đến tình trạng gia tăng lượng acid dạ dày, gây ra hiện tượng ợ nóng và ợ chua.

Theo nghiên cứu, dạ dày có chứa axit clohydric, điều cần thiết để phá vỡ thức ăn mà chúng ta ăn. Khi bạn nuốt nước cùng với thức ăn, điều này sẽ pha loãng axit clohydric này khiến quá trình tiêu hóa hoạt động sai.

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng thói quen uống sau khi ăn có thể làm tăng nguy cơ béo phì. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước làm giảm quá trình tiêu hóa, khiến các thức ăn không thể tiêu hóa được còn sót lại trong hệ thống ruột.

Glucose trong thực phẩm không tiêu hóa hết sẽ được lưu trữ và được chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, làm tăng lượng đường trong máu, từ đó dần dẫn tới bệnh tiểu đường.

Empty

Theo các chuyên gia, chúng ta nên uống đủ lượng nước nửa giờ trước bữa ăn và một giờ sau bữa ăn. Thực hiện thói quen này cho phép axit tiêu hóa thức ăn đúng cách và ngăn chặn sự hình thành của khí, đầy hơi.

Theo kết quả nghiên cứu về di truyền, tuổi thọ của người Nhật ngày càng cao nhờ mức sống và thói quen tốt, phòng chống bệnh tật hiệu quả, có những tiến bộ vượt bậc trong y học, giảm bớt tai nạn và không có chiến tranh. 

Các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu về chế độ ăn uống, thói quen, môi trường sống... giúp người Nhật có tuổi thọ cao thuộc top hàng đầu trên thế giới. Dưới đây là một số bí quyết sống khỏe mạnh, lâu dài của người dân xứ sở hoa anh đào theo Healthylifevision.

Nguyên tắc thứ nhất, người Nhật Bản không uống bất kỳ chất lỏng nào khi ăn vì họ tin rằng nó có hại cho hệ tiêu hóa. Chất lỏng làm mát cơ thể, do đó uống vào sẽ làm mất đi hơi ấm của cơ thể nhận được khi ăn.

Một số nhà khoa học tin rằng nước làm trung hòa axit dạ dày đã sản xuất cho tiêu hóa, khiến cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để hoàn thành quá trình này. Người Nhật không vừa ăn vừa uống, họ có thể bổ sung chất lỏng cho cơ thể bằng thức ăn như trái cây, rau củ và súp.

Uống một ly nước nửa giờ trước khi ăn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nó không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn chặn sự thèm ăn.

Vì vậy, đối với những người đang muốn giảm cân thì uống nước trước khi ăn là rất tốt. Mặt khác, uống nửa giờ sau khi ăn giúp chất dinh dưỡng từ thực phẩm hấp thụ vào cơ thể hiệu quả hơn.

xem thêm
Đăng bởi
0963.357.089
0963.357.089
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #UỐNG NƯỚC: Vừa ăn cơm vừa uống nước có hại như thế nào? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất