Đăng bởi

#TỨC GIẬN: Những cách đơn giản giúp bạn kiềm chế cơn tức giận

Cuộc  sống hiện đại với nhiều mối lo toan, áp lực vì thế mà nhiều người thường xuyên bị kích thích, tức giận. Nếu như bạn không biết được cách kiềm chế cơn tức giận thì không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà các mối quan hệ của bạn với người xung quanh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

 

Kiềm chế tức giận bằng cách hít thở sâu

photo-1-1518405957517581218507

Kiềm chế tức giận bằng cách hít thở sâu-congsuckhoe.vn

Cơn tức giận tới có thể làm cho bạn thở nhanh, gấp gáp hơn, điều này sẽ làm cho bạn rơi vào trạng thái không kịp suy xét về mối quan hệ, hậu quả mà hành động ngay lập tức. Vì thế để kiềm chế được cơn tức giận thì bạn nên hít thở thật chậm, thật sâu. Việc áp dụng bài tập thở bằng cơ hành, cụ thể là hít thở bằng bụng đó là bạn hít một hơi thật sâu bằng mũi, sau đó thở ra bằng miệng và lúc này thì bụng phải phình ra khi hít vào và xẹp xuống khi bạn thở ra, đây chính là cách đơn giản nhưng lại giúp bạn kiềm chế cơn tức giận, lấy lại bình tĩnh nhanh nhất.

Lặp lại những câu giúp bạn bình tĩnh để kiềm chế cơn tức giận

Khi bạn tức giận thì nên đọc một câu nói lặp đi lặp lại nhiều lần như là “ bình tĩnh nào”, “mọi việc sẽ ổn thôi”, “không được tức giận”, “giận quá mất khôn”,…để có thể giúp bản thân bạn dừng lại một vài giây trước khi có hành động  quá khích. Việc lặp đi, lặp lại một cụm từ như thế sẽ giúp bạn cảm thấy nguôi ngoai được phần nào cơn giận của mình.

Kiềm chế cơn tức giận bằng cách điều chỉnh suy nghĩ

chuyen_ay

Kiềm chế cơn tức giận bằng cách điều chỉnh suy nghĩ-congsuckhoe.vn

Nếu như bạn đang tức giận thì nên chuyển hướng suy nghĩ của mình sang một việc khác ngay lập tứ như là vẽ tranh, suy nghĩ về việc bạn yêu thích, nghe một bản nhạc, xem video hài hước,…Việc này sẽ giúp bạn tạm thời quên đi cảm xúc tức giận của mình, qua một thời gian thì cơn giận của bạn cũng sẽ nguôi ngoai dần, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Kiềm chế cơn tức  giận bằng cách vận động

Khi bạn tức giận thì việc ngồi yên một chỗ thì sẽ làm cho cơn tức giận của bạn ngày càng tăng cao, cảm xúc sẽ sẽ bị cơn tức giận chi phối nên dễ dẫn tới những hành động quá khích. Vì thế khi tức giận bạn nên vận động như đi bộ, tập vài động tác yoga, nhảy theo nhạc,…để tâm trí của bạn không còn suy nghĩ đến cơn tức giận từ đó giúp bạn thoải mái hơn.

Kiềm chế cơn tức giận bằng việc bạn nhìn lại quan điểm của bản thân

Việc tức giận có thể làm cho bạn không đủ nhận thức được chính xác sự việc đang  diễn ra, từ đó bạn rất dễ có những suy nghĩ, quan điểm, hành động sai lầm. Vì thế nếu bạn cảm thấy đang tức giận thì nên rời khỏi cuộc nói chuyện, tranh luận để cho bản thân có một khoảng thời gian yên tĩnh, suy xét lại vấn đề cũng như quan điểm của bản thân. Việc suy nghĩ, nhìn nhận lại nguồn cơn của vấn đề sẽ làm cho bạn kiểm soát được cơn tức giận của mình được tốt hơn.

Kiềm chế cơn tức giận bằng việc giải tỏa cảm xúc

Nếu bạn quá tức giận thì không nên kìm nén lại bên trong vì như thế về lâu dần sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau, vì thế khi quá mức tức giận thì bạn nên cho phép bản thân mình được giải tỏa cảm xúc như thể hiện sự thất vọng của  mình, nói ra mọi cảm xúc đang giữ trong lòng, nó ra suy nghĩ của thân,…Như thế sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, cơn tức giận cũng sẽ biến mất.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

 

 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #TỨC GIẬN: Những cách đơn giản giúp bạn kiềm chế cơn tức giận bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất