Đăng bởi

#TRẺ BÉO PHÌ: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ béo phì trong dịp Tết

Thừa cân, béo phì ở trẻ em có thể sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy xấu đối với sức khỏe như gây ra đái tháo đường type 2, tăng huyết áp,…Chính vì thế bố mẹ nên quan tâm đến chế độ ăn của trẻ nhất  là trong dịp lễ Tết với nhiều loại thức ăn, đồ uống quá phong phú.

 

 

Chế độ ăn cho trẻ béo phì trong dịp Tết cần chú ý gì?

images845790_a

Chế độ ăn cho trẻ béo phì trong dịp Tết cần chú ý gì?-congsuckhoe.vn

Đối với những trẻ đang thừa cân, béo phì thì cần phải có một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, đang dạng để trẻ có thể đảm bảo được cân nặng cũng như đảm bảo được sức khỏe. Vì thế mà trong dịp lễ Tết thì bố mẹ cũng nên chú ý không nên cho trẻ ăn uống thoải mái các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, chất béo,…mà nên tăng cường cho trẻ ăn các loại rau, hải sản,….để không gây tăng cân thêm nữa. Bố mẹ cũng có thể giảm đi năng lượng có trong thức ăn bằng cách là làm giảm đi thức ăn giàu chất béo, đường ngọt có trong thực đơn và tăng những loại thức ăn giàu glucid phức hợp như là các loại hạt, những loại ngũ cốc thô,…

Nên lưu ý là dù mang tâm lý thoải mái trong dịp Tết nhưng cũng nên khuyến khích cho trẻ đang béo phì đi ngủ đúng giờ, không bỏ bữa, ăn bữa sáng đầy đủ, không ăn sau 20h,…Việc cho trẻ ăn đầy đủ các bữa trong ngày, không bỏ bữa sẽ làm trẻ không quá đói và như thế trẻ sẽ không ăn nhiều các loại thức ăn vặt khác và không ăn quá khuya dễ làm cho mỡ tích lũy nhanh, cân nặng sẽ tăng nhanh hơn.

Những lưu ý trong thực đơn của trẻ béo phì trong dịp Tết

images1105210_19_10.2

Những lưu ý trong thực đơn của trẻ béo phì trong dịp Tết-congsuckhoe.vn

Nên hạn chế việc cho trẻ thừa cân, béo phì ăn các món rán, xào,…như nem rán, giò xào. Thay vì đó khuyến khích trẻ ăn các món luộc, hấp, kho để có thể đảm bảo được cân nặng của trẻ không bị tăng sau Tết.

Hạn chế việc cho trẻ uống quá nhiều các loại nước ngọt, các loại nước có ga, có nhiều đường, phẩm màu,…để bé không bị tăng thêm cân sau dịp Tết.

Nên hạn chế cho trẻ đang bị thừa cân, béo phì trong dịp Tết ăn quá nhiều thức ăn giàu năng lượng như là xúc xích, hamburger, gà rán, mì tôm, socola, bánh kẹo, các loại mứt,…vì chúng chứa rất nhiều năng lượng nếu trẻ ăn quá nhiều rất dễ bị tăng cân.

Nếu gia đình có trẻ bị béo phì thì trong dịp tết cũng không nên dự trữ trong nhà quá nhiều các loại thức ăn giàu năng lượng như socola, bánh kẹo, xúc xích,…vì những thức ăn này nếu trẻ thấy sẽ đòi ăn và quấy khóc, còn nếu cho ăn thì trẻ lại rất dễ tăng cân.

Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn uống trước giờ đi ngủ để trẻ đảm bảo được cân nặng của mình nhé.

Bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động, vui chơi nhiều hơn trong những ngày lễ Tết được nghỉ để trẻ có thể tiêu hao được năng lượng của cơ thể. Bố mẹ cũng có thể dẫn bé đi dạo, đi chơi tại các khu vui chơi để trẻ chạy nhảy, vui đùa chơi các loại trò chơi như cầu trượt, leo dây, chơi bóng,…nhiều hơn vừa giúp trẻ vận động cơ thể lại rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #TRẺ BÉO PHÌ: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ béo phì trong dịp Tết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất