Đăng bởi

#THƯ GIÃN: Cách thư giãn và giải tỏa căng thẳng trong mùa dịch tại nhà mà bạn nên biết

Đại dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp vì thế làm cho nhiều người lo lắng, thường xuyên bị căng thẳng và mệt mỏi. Hiểu được điều này nên bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài cách giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng trong lúc nghỉ dịch tại nhà.

 

 

Hãy chăm sóc bữa ăn cho gia đình

10b-e1557892265147

Hãy chăm sóc bữa ăn cho gia đình-congsuckhoe.vn

Với lịch công việc dày đặc trong tuần làm cho nhiều người không có thời gian để chăm lo, quan tâm tới những bữa ăn trong gia đình. Trong khi đó dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp thì việc tăng cường sức khỏe và sức đề kháng chính là cách tốt nhất để giúp bạn phòng chống dịch bệnh. Vì vậy bạn hãy dành ra những ngày cuối tuần để chăm lo cho bữa ăn của gia đình mình. Hãy nấu một bữa ăn thật ngon, đi cùng với những thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng để chăm sóc thật tốt cho gia đình của mình. Một bữa ăn ngon sẽ khiến mọi người trong gia đình mình cảm thấy phấn khởi hơn từ đó mà giảm căng thẳng bởi dịch bệnh đang diễn ra.

Hãy dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Không chỉ trong những ngày dịch bệnh như thế này thì bạn cũng nên dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, phòng ngủ của mình. Trên thực tế thì việc dọn dẹp và trang trí lại căn nhà yêu quý của mình sẽ giúp bạn cảm thấy sự mới mẻ và tràn đầy sức sống. Ngoài ra sạch sẽ và gọn gàng giúp bạn có được đề kháng tốt hơn cũng như tránh được nhiều vi rút, vi khuẩn có hại. Ông cha ta cũng từng nói “ nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm”. Không chỉ dịch bệnh như thế này chúng ta mới cần sạch sẽ, bạn hãy tập làm việc nhà cũng như dọn dẹp lại căn nhà của mình để vừa giúp vận động để giảm cân vừa có thể giúp cho tâm trạng bạn trở nên tốt hơn, vui vẻ, thoải mái hơn.

Hãy tập yoga vào cuối tuần

Getty-Images-fizkes-yoga-foot-stretches1

Hãy tập yoga vào cuối tuần-congsuckhoe.vn

Áp  lực từ học tập, công việc cùng với sự lo lắng, hoang mang trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát như thế này khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi thì nên tập yoga vào những ngày cuối tuần, điều này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thư giãn và dung hòa được suy nghĩ. Ngoài ra việc tập yoga còn giúp cho bạn được cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu như bạn quá bận rộn với công việc mà không có thời gian luyện tập, thì bạn hãy tập luyện vào những ngày cuối tuần để có thể tăng thêm sức khỏe cũng như tăng được động lực để làm việc tốt mới tuần mới. Tập yoga vừa giúp cơ thể dẻo dai hơn, sức khỏe tăng cường hơn cũng như có thể giảm cân hiệu quả hơn. 

Hãy tạo cho mình một sở thích

Một cách giải tỏa đầu óc tốt nhất trong những ngày dịch như thế này là bạn hãy tạo cho mình một sở thích trong công việc hoặc trong các hoạt động hàng ngày của mình. Những sở thích mới sẽ luôn khiến bạn vui vẻ hơn và giảm đi sự lo lắng cũng như sự lười biếng của bản thân. Nếu như có thời gian rảnh bạn hãy tận hưởng một bộ phim để xả stress và giúp tạo thêm nhiều động lực hơn. Nếu như sở  thích của bạn cùng với sở thích của những người trong gia đình bạn thì thật tuyệt vời khi được cùng nhau giải tỏa cảm xúc trong những ngày dịch bệnh như thế này. Quan trọng nhất vẫn là được thư giãn cả về thể chất cũng như tinh thần của mình để vượt qua tình hình dịch bệnh căng thẳng như thế này.

 Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #THƯ GIÃN: Cách thư giãn và giải tỏa căng thẳng trong mùa dịch tại nhà mà bạn nên biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất