Đăng bởi

#SỮA MẸ: Ăn trái cây gì để mẹ có nhiều sữa?

Thứ 4, 11/09/2019 - 14:30
Trái cây là một loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng, là một phần không thể thiếu của phụ nữ đang cho con bú. Vậy ăn trái cây gì để mẹ có nhiều sữa?

Những loại trái cây mẹ nên ăn để có nhiều sữa cho con bú

Ăn chuối để có nhiều sữa cho con bú

giam-can-sau-sinh-ma-van-nhieu-sua-2

Ăn chuối để có nhiều sữa cho con bú- congsuckhoe.vn

Phụ nữ sau khi sinh xong sẽ mất khá nhiều máu và phải kiêng cữ việc vận động nên sẽ rất dễ bị táo bón, chính vì thế mà mẹ nên ăn chuối sau sinh bởi vì trong chuối có chứa rất nhiều sắt, chất xenlulozơ nên sẽ giúp thúc đẩy việc tái tạo hồng cầu để có thể bù vào lượng máu đã mất sau sinh,  và giảm hiện tượng táo bón. Hơn nữa, ăn chuối nhiều thì sữa mẹ sẽ về nhiều hơn, và lượng sắt trong sữa cũng tăng theo nên khi con bú vào thì có thể sẽ phòng tránh được chứng thiếu máu thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.

Ăn đu đủ để có nhiều sữa cho con bú

ba-de-an-du-du-1613

Ăn đu đủ để có nhiều sữa cho con bú- congsuckhoe.vn

Đu đủ là một loại quả có rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm là các chất chống oxy hóa, chất khoáng, chất xơ, ngoài ra thì trong đu đủ còn chứa rất nhiều protein, vitamin A,B,C,D,E,…Chính vì thế mà các mẹ ăn nhiều đu đủ thì có thể tiết nhiều sữa cho con bú, đồng thời thì ăn nhiều đu đủ còn giúp chữa bệnh loãng sữa. Đu đủ có thể ăn bằng nhiều cách như sinh tố, nấu canh, nấu cháo móng giò hầm với đu đủ xanh,…các mẹ có thể biến hóa đa dạng để chống ngán.

Ăn vú sữa giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú

Vu-sua

Ăn vú sữa giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú- congsuckhoe.vn

Đây là một loại trái cây mà bất kì phụ nữ sau sinh nào muốn có nhiều sữa cho con bú cũng không nên bỏ qua, bởi vì trong vú sữa có chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2,B3, C ngoài ra thì còn rất giàu  các chất như là: glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid. Chính vì thế các mẹ nên ăn nhiều vú sữa để có nhiều sữa cho con bú nhé

Ăn thanh long để có nhiều sữa cho con bú

Thanh long chính là một loại trái cây dễ ăn, phù hợp với nhiều người, còn rất thanh mát, và vô cùng giàu vitamin. Vì thế mà mẹ sau sinh nên ăn thường xuyên thanh long để có thể thanh nhiệt cho cơ thể, đồng thời bổ sung nước giúp cho sữa mẹ về dồi dào cho con bú. Mẹ ăn bổ sung thanh long trắng cũng là một giải pháp tuyệt vời nếu chẳng may mẹ bị cảm ốm hoặc sốt xuất huyết do muỗi đốt.

Phụ nữ sau sinh ăn bao nhiêu trái cây là đủ?

Trong các loại trái cây thì có cơ bản 3 loại trái cây đó là: trái cây nhóm tính hàn, nhóm tính nhiệt và nhóm tính ôn. Vì thế mà phụ nữ sau sinh nên ăn quả thuộc nhóm tính ôn như thế sẽ tốt hơn, vì nếu như ăn quả tính hàn nhiều thì sẽ rất dễ bị lạnh bụng và tiêu chảy cho cả mẹ lẫn con, còn nếu ăn quả tính nhiệt nhiều thì cả mẹ lẫn con cũng rất dễ bị nổi mụn và khó tiêu.

Trái cây tuy rất tốt, thế như theo các nhà dinh dưỡng thì mẹ sau sinh chỉ nên ăn mỗi ngày từ 200-250g quả, và chia ra thành nhiều lần ăn. Khi ăn thì nên kết hợp nhiều loại quả để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cho mẹ và con. Thời điểm ăn trái cây tốt nhất cho mẹ sau sinh chính là trước hoặc sau bữa ăn 1h đồng hồ, và tuyệt đối không được ăn vào lúc bụng rỗng vì tính axit có trong các loại trái cây có thể sẽ làm hại dạ dày bạn đấy.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: sữa mẹ trái cây
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #SỮA MẸ: Ăn trái cây gì để mẹ có nhiều sữa? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất