Đăng bởi

#SAY SÓNG: Mẹo chống say sóng hiệu quả mà bạn nên biết

Chủ nhật, 15/12/2019 - 11:30
Đối với nhiều người không thường đi tàu thì rất dễ bị say sóng, thường thì sẽ có những biểu hiện như mệt mỏi, buồn nôn, nôn nhiều, tụt huyết áp,…làm cho cơ thể rất khó chịu. Vậy có mẹ gì chống say sóng đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao?

 

 

Không nên chọn đi tàu ở những ngày sóng lớn

Khi bạn bị say sóng thì tốt nhất là bạn nên tránh việc ngồi tàu trong những ngày sóng lớn, gió to bởi vì vào những ngày ngày thì thuyền sẽ bị lắc lư, dập dền và đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng say sóng nghiêm trọng xảy ra. Vì thế để hạn chế việc say sóng thì bạn nên chọn đi thuyền ra biển vào những ngày thời tiết nắng ấm, không có sóng to, gió lớn nhé.

say-song-khi-di-tau-thuyen

Không nên chọn đi tàu ở những ngày sóng lớn-congsuckhoe.vn

Không nên ăn quá no để hạn chế say sóng

Một trong những điều bạn cần lưu ý để tránh việc bị say sóng đó chính là không nên ăn quá no trước khi lên tàu thuyền, bời vì nếu bạn ăn quá no sẽ làm cho thức ăn bị dội ngược lên thực quản khi bạn lên thuyền bị lắc lư, dập đền, điều này sẽ làm bạn dễ bị nôn, say sóng. Vì thế để hạn chế việc say sóng xảy ra thì trước khi lên tàu bạn chỉ nên ăn một chút đồ ăn nhẹ như là bánh mì, bánh bao, các loại bánh ngọt,…và tốt nhất không nên ăn những thức ăn khó tiêu như là những thức ăn quá nhiều dầu mỡ, uống đồ uống có chứa chất kích thích, đồ uống có ga,….

Bạn nên giữ tâm lý thoải mái để hạn chế say sóng

Điều quan trọng để không bị say sóng đó chính là tâm lý của bạn phải thật thoải mái, đừng để việc say sóng những lần trước đó trở thành nỗi ám ảnh của bạn bởi vì nó sẽ làm bạn cảm thấy sợ hãi và dễ say sóng hơn thôi. Khi lên tàu thì bạn nên thư giãn, tự trấn an bản thân để có thể làm chủ được những cơn say sóng của bản thân nếu nó xảy ra.

Việc chọn vị trí ngồi trên tàu đúng cũng sẽ giúp bạn hạn chế say sóng

Việc chọn vị trí ngồi trên tàu được xem là một trong những nguyên nhân làm bạn say sóng hay không, vì thế nếu bạn muốn không bị say sóng khi đi tàu thuyền thì nên chọn ngồi ở những vị trí ghế giữa tàu bởi vì đây là vị trí thoải mái nhất, ít bị tác động bởi những cơn sóng nên sẽ làm bạn không bị lắc lư và điều này sẽ hạn chế tình trạng say sóng có thể xảy ra. Và khi ngồi thì bạn cũng không nên quá đắm chìm vào một thứ gì đó như là ngồi đọc báo, đọc sách, xem điện thoại quá lâu….vì điều này sẽ làm bạn dễ say sóng hơn, đồng thời khi ngồi thì bạn cũng nên ngồi người với phía của con tàu như thế bạn sẽ cảm thấy tầm nhìn dễ chịu, không bị ngợp.

Nên dùng nước gừng, kẹo gừng để hạn chế say sóng

meo-di-bien-cho-nhung-nguoi-say-song-f-ivivu

Nên dùng nước gừng, kẹo gừng để hạn chế say sóng-congsuckhoe.vn

Một mẹo quan trọng mà những người say sóng không nên bỏ qua đó chính là trước khi đi tàu thuyền thì bạn nên chuẩn bị cho bản thân những túi nước gừng hoặc là kẹo gừng để có thể dùng khi lên tàu, điều này sẽ giúp bạn hạn chế cơn say sóng xảy ra cực kì hiệu quả. Bởi vì gừng sẽ giúp ấm, làm thoải mái cơ thể, đồng thời mùi gừng cũng sẽ át đi mùi có trong thuyền vốn là một trong những nguyên nhân gây ra say sóng.

Nên giữ ấm cơ thể để tránh say sóng

Khi bạn đi tàu thuyền thì nên mặc quần áo dài tay để giữ ẩm cơ thể bởi vì thời tiết trên biển thường thay đổi thất thường lúc nắng, lúc mưa nên tránh việc bản thân bị cảm thì bạn nên giữ cơ thể mình ấm áp.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: say sóng
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #SAY SÓNG: Mẹo chống say sóng hiệu quả mà bạn nên biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất