Đăng bởi

#SAY CÀ PHÊ: Mẹo chữa say cà phê đơn giản bạn nên biết

Chủ nhật, 15/12/2019 - 10:30
Đối với nhiều người thì uống cà phê được xem là cách tăng cường khả năng suy nghĩ, làm cơ thể tỉnh táo hơn để làm việc. Tuy nhiên thì việc sử dụng cà phê không đúng cách thì dẫn đến tình trạng say cà phê rất dễ xảy ra, vậy có mẹo gì để điều trị?

 

 

Uống nhiều nước để chữa say cà phê

nguoi-phu-nu-chi-ho-ma-gay-ba-cai-xuong-do-uong-ca-phe-moi-ngay-100737

Uống nhiều nước để chữa say cà phê-congsuckhoe.vn

Khi bạn cảm thấy bản thân đang có dấu hiệu say cà phê như là nôn nao, tim tập nhanh, chóng mặt,…thì hãy uống thật nhiều nước lọc vào. Bởi vì khi uống nhiều nước lọc thì sẽ làm hòa tan được lượng caffeine có trong cơ thể, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ cơn say cà phê cực kì hiệu quả. Theo một số chuyên gian thì khi bị say cà phê tốt nhất là trong khoảng 10 phút bạn nên uống khoảng 1 lít nước để cơ thể có thể khôi phục lại được độ ẩm và khoáng chất bị mất đi cho nạp cà phê vào. Cách này vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả điều trị cao nên bạn cần lưu ý nhé.

Hoạt động cơ thể để chữa say cà phê

Đối với nhiều người tập luyện thể dục thể thao thì cà phê thường được dùng trước khi bắt đầu tập luyện bởi vì chất caffeine có trong cà phê sẽ giúp tăng cường hiệu quả luyện tập thể dục, thể thao cực kì hiệu quả. Nhưng nếu như bạn bị say cà phê thì nên luyện tập nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút bằng các bài tập như là đi bộ, tập tác động tác yoga,…để có thể có thể loại bỏ đi lượng caffeine nhanh chóng nhất có thể nhé. Nếu bị say cà phê mà bạn vẫn luyện tập với cường độ cao thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nên bạn cần lưu ý.

Ăn thêm tinh bột để chữa say cà phê

carb-shutterstock_umsa

Ăn thêm tinh bột để chữa say cà phê-congsuckhoe.vn

Khi bị say cà phê thì cơ thể sẽ có các triệu chứng chóng mặt, khó chịu, nôn nao trong người và thường sẽ không muốn ăn gì cả. Thế nhưng khi bị say cà phê thì bạn nên nạp vào cơ thể một lượng tinh bột để có thể thêm năng lượng cho cơ thể chống lại cảm giác nôn nao, khó chịu do say cà phê gây ra. Vì thế mà khi bị say cà phê bạn nên dùng thêm một số loại bánh mì, cơm, ngũ cốc, bánh quy,…để có thể nạp thêm tinh bột vào cơ thể nhé.

Nghỉ ngơi và hít thở đều đặn để giảm say cà phê

Để loại bỏ đi cảm giác mệt mỏi, bồn chồn, căng thẳng do chất caffeine có trong cà phê gây ra thì bạn nên dành ra một ít thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn. Khi bị say cà phê thì phương pháp đơn giản nhất bạn có thể làm để giảm tình trạng này là phương pháp hít thở 4-7-8. Với phương pháp hít thở này thì trong 4 giây đầu tiên thì bạn hít vào bằng mũi, sau đó 7 giây là để dùng vào việc giữ hơi và 8 giây là để thở ra bằng miệng. Thực hiện phương pháp này liên tục một lát bạn sẽ thấy cơn say cà phê sẽ tiêu tan nhanh chóng đấy.

Bạn nên ấn vào một số huyện để giảm say cà phê

Khi bị say cà phê thì bạn có thể xoa ấm bàn tay, bàn chân để giúp cơ thể thoải  mái hơn, hoặc bạn cũng có thể day ấn một số huyện như là huyệt thái dương (hai bên trán), ấn đường (giữa trán), bách hội (đỉnh đầu), phong trì (phía sau cổ, chỗ hõm hai bên gáy, sát chân tóc) để giúp giảm đi cảm giác đau đầu, nôn nao, khó chịu do say cà phê gây ra.  Bạn cũng có thể uống thêm nước chanh pha với gừng và đường để uống, nên uống ấm và uống thật chậm để ổn định nhịp tim quá nhanh do say cà phê.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: say cà phê
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #SAY CÀ PHÊ: Mẹo chữa say cà phê đơn giản bạn nên biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất