Đăng bởi

#MỠ MÔNG: Những động tác giảm mỡ mông tại nhà siêu đơn giản

Thứ 7, 21/12/2019 - 09:30
Một số chị em do tính chất công việc phải ngồi văn phòng hằng ngày,điều này làm cho mông trở nên chảy xệ, kém thẩm mỹ rất nhiều. Vậy có những động tác này đơn giản tại nhà mà có thể hỗ trợ giảm mỡ mông chanh chóng?

 

 

Giảm mỡ mông với bài tập squat tại nhà

Một bài tập đơn giản có thể giảm mỡ mông tại nhà đó chính là Squat, với bài tập này thì không chỉ mỡ mông mà mỡ chân, mỡ bụng cũng có thể giảm đi nhanh chóng, đồng thời Squat cũng sẽ giúp cơ thể tạo cơ, trở nên săn chắc hơn rất nhiều. Squat thì có hai loại:

  • Jump Squat
bai-tap-jump-squat_3

Giảm mỡ mông với bài tập squat tại nhà-congsuckhoe.vn

Đầu tiên cần chuẩn bị ở tư thế squat cơ bản và bắt đầu hạ thấp người xuống từ từ.

Tiếp theo bạn bật mạnh, đẩy người lên, lưu ý là nhảy càng cao càng tốt, và bạn nên dùng lực ở gót chân thay vì mũi chân. Khi tiếp đất thì bạn nhớ là lập tức chuyển tư thế hạ người xuống.

Nên tập 10 lần thì nghỉ 30 giây – 1 phút để cơ thể được thả lỏng chuẩn bị cho bài tập tiếp theo.

  • Sumo Squat
bai-tap-Sumo-Squat

Giảm mỡ mông với bài tập squat tại nhà-congsuckhoe.vn

Bạn bắt đầu tập ở tư thế đứng với 2 chân rộng hơn vai và chống 2 tay lên hông hoặc bạn cũng có thể chấp 2 tay trước mặt.

Tiếp theo hạ thấp hông xuống từ từ theo chiều thẳng đứng cho đến khi đùi song song với sàn. Tiến hành đẩy người lên trở về vị trí ban đầu.

Nên ập 5 lần/bên và nghỉ khoảng 30 giây – 1 phút sau mỗi lần tập.

Lưu ý: khi tập squat thì các bạn phải luôn nhớ là giữ thẳng lưng và hơi nghiêng về phía trước nhé.

Giảm mỡ mông với động tác Lunges

Động tác Lunges chính là một bài tập giảm mỡ mông được nhiều chị em luyện tập nhất bởi vì bài tập này có sự kết hợp nhiều bó cơ lại với nhau, chính vì điều này sẽ giúp tăng sức mạnh để đốt chạy được lượng mỡ ở đùi cũng như là giảm mỡ vòng 3 hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản:

thu-thach-lunge-7-ngay-cho-mong-qua-tao-sexy (3)

Giảm mỡ mông với động tác Lunges-congsuckhoe.vn

Đầu tiên đứng thẳng người, hai chân phải hẹp hơn hông, đồng thời lấy 2 tay chống trên hông hoặc bạn cũng có thể chấp 2 tay trước mặt, mắt nhìn về phía trước.

Sau đó hít vào, đồng thời bước chân trái về phía trước kết hợp với việc hạ thân người xuống sao cho hai gối tạo góc 90 độ. Lưu ý là gối trái không được vượt quá mũi chân. Cẳng chân sau thì phải song song với sàn và thân người trên giữ thẳng.

Rồi bạn đẩy thân người lên, sau đó thì quay trở về vị trí ban đầu đồng thời thở ra. Bạn tương tự lặp lại động tác cho chân phải.

Nên thực hiện mỗi hiệp 20 lần, 3 hiệp/lần tập.

Giảm mỡ mông tại nhà với bài tập one – leg deadlift

Bài tập one – leg deadlift là một bài tập dùng để giảm mỡ mông nhanh chóng, đồng thời bài tập này còn hỗ trợ giảm đi mỡ bụng cũng như hỗ trợ tạo cơ mông, cơ bụng, lưng dưới và cải thiện được sự cân bằng của cơ thể cực kì hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này tại nhà như sau:

bai-tap-giam-cann-single-leg-deadlift

Giảm mỡ mông tại nhà với bài tập one – leg deadlift-congsuckhoe.vn

Bạn bắt đầu với tư thế là đứng thẳng, hai chân phải mở ngang hông, tay giữ thanh tạ và lòng bàn tay hướng vào trong.

Sau đó nghiêng người về phía trước và tiến hành đẩy gối phải ra sau sao cho gối phải nằm dưới hông, tay phải duỗi thẳng và giữ thẳng lưng sau đó thì  thở ra.

Rồi bạn quay trở lại vị trí ban đầu và hít vào.

Lưu ý: Trong suốt quá trình thực hiện động tác thì bạn không để chân phải chạm sàn và nên thực hiện ở cả hai bên để cơ phát triển đều.

Hy vọng với những bài tập này tại nhà mông bạn sẽ trở nên săn chắc hơn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: mỡ mông giảm cân
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #MỠ MÔNG: Những động tác giảm mỡ mông tại nhà siêu đơn giản bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất