Đăng bởi

#MỠ BỤNG: Thực đơn giảm mỡ bụng mà chị em cần biết

Thứ 7, 07/09/2019 - 10:30
Để giảm được mỡ bụng thì không chỉ luyện tập thể dục thường xuyên mà còn phải có một chế độ ăn hợp lý thì mới đem lại hiệu quả. HIểu được điều này, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn thực đơn để giảm mỡ bụng đơn giản, đem lại hiệu quả cao.

Mục lục [Ẩn]

 

Nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng

ac3d3d55cb13224d7b02

 Nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng-congsuckhoe.vn

Béo bụng được tạo thành bởi các chất béo xung quanh vùng bụng và chúng có thể bám vào các cơ quan nội tạng của cơ thể, các chất béo ở nội tạng có thể làm tăng huyết áp của cơ thể, làm thay đổi nồng độ cholesterol, thay đổi lượng đường trong máu bằng việc can thiệp vào khả năng sản xuất và hấp thụ insulin của cơ thể.

Nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng chiếm phần nhiều là do chế độ ăn uống cũng như thiếu đi các hoạt động thể chất hằng ngày. Ngoài ra thì cũng có một vài nguyên nhân khác như là tuổi tác, yếu tố di truyền và tâm lý. Bởi vì khi cảm thấy lo lắng, chán nản,…thì nhiều người có xung hướng ăn nhiều, ăn vặt với những món ăn không lành mạnh, mà những thực phẩm trên chứa rất nhiều chất béo no, vì vậy mà cung cấp một lượng calo dư thừa khó để có thể giải phóng năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Chính vì như thế mà rất dễ gây ra mỡ bụng.

Thực đơn giảm mỡ bụng mà chị em cần biết

Ngày 1

cach-lam-mon-canh-bi-xanh-nau-thit-bam
  • Bữa sáng: Giảm mỡ bụng với  2 quả trứng gà luộc + 1 củ cà rốt luộc + 1 cốc nước chanh (nước lọc + 2 lát chanh tươi + thêm chút muối) đói thì có thể ăn thêm dưa chuột hoặc táo.
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh bí đao nấu thịt nạc (bí đao đem thái hình quân cờ + thịt nạc 100g cho vài nhánh hành khô vào xay nhuyễn nêm gia vị vừa ăn nấu nhừ rồi cho thêm ít hành lá vào) + 1/2 miếng đậu phụ luộc + 1 quả táo.
  • Bữa tối: 1/2 chén cơm + canh bí đao nấu thịt + 2 – 3 trái táo.

Đặc biệt, trong ngày nếu lúc nào bạn cảm thấy khát thì nên uống nước chanh vừa giúp bạn giải khát, lại giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngày 2

1-o-banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-2
  • Bữa sáng: 1 trứng ốp la + 1 lát bánh mì + salad dưa chuột hành tây + nước chanh
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc + 1 củ cải trắng luộc + 1 miếng dưa hấu + nước chanh.
  • Bữa tối: canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc + dưa hấu + nước chanh.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: miến gà + rau sống + dưa chuột ăn kèm + nước chanh
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm + 1 khúc nhỏ cá hấp + rau luộc tùy thích + nửa quả đu đủ chín, có thể xay làm sinh tố + nước chanh.
  • Bữa tối: 1 đĩa su su luộc chấm muối vừng + 1 bát canh cua đồng nấu rau đay mồng tơi + 1/2 quả bưởi + nước chanh.

Để thực hiện việc giảm mỡ bụng có hiệu quả thì bạn nên kết hợp việc ăn kiêng theo thực đơn trên kết hợp với việc tập luyện thể dục và đặc biệt phải kiên trì. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #MỠ BỤNG: Thực đơn giảm mỡ bụng mà chị em cần biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất