Đăng bởi

#MỠ BỤNG: Những thói quen hằng ngày gây ra mỡ bụng mà bạn cần biết

Một số thói quen hằng ngày có thể làm cho mỡ bụng của bạn ngày càng nhiều, vì thế bạn cần phải biết đâu là nguyên nhân để loại bỏ nhằm chấm dứt tình trạng mỡ bụng gây ra sự tự ti, bất tiện trong giao tiếp, sinh hoạt hằng ngày.

 

 

Ăn quá no gây ra mỡ bụng

photo-1-15684535426751756536963

Ăn quá no gây ra mỡ bụng-congsuckhoe.vn

Bạn nên biết rằng khi nào cơ thể đã bổ sung đủ năng lượng cần thiết trong bữa ăn để  ngừng ăn kịp thời, bởi vì nếu không nhận ra cơ thể bạn ăn quá mức năng lượng mà cơ thể cần, gây ra tình trạng quá no, điều này về lâu dần sẽ làm tăng lớp mỡ thừa ở bụng của bạn. Theo một vài nghiên cứu cũng đã chỉ ra  rằng những người ăn uống có kế hoạch, ăn nhiều thực phẩm ít béo, nhiều rau xanh, trái cây, không thường uống rượu bia,…thì sẽ có vòng bụng ít mỡ và giảm đi căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày một cách hiệu quả.

Ngồi chiều gây ra mỡ bụng

Việc bạn ngồi quá nhiều chỉ để lướt web, chơi điện thoại, làm việc,…trong nhiều giờ đồng hồ thì có thể dẫn đến tình trạng mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều. Vì thế, thay vì việc bỏ ra hàng giờ đồng hồ để tập  cầm điện thoại, lướt web,…bạn nên vận động cơ thể thường xuyên hơn.

Không tập trung khi ăn gây ra mỡ bụng

Khi bạn đang ăn nhưng lại vừa ăn vừa làm việc, vừa ăn vừa xem ti vi, hay vừa ăn vừa xem điện thoại,…những lúc này bạn sẽ không tập trung vào bữa ăn, và đây là một thói quen xấu, về lâu dần nó có thể dẫn đến việc tích tụ lớp mỡ bụng ngày càng dày cho bạn.

Thường xuyên cáu gắt có thể gây ra mỡ bụng

phu-nu-shutterstock_rjon

Thường xuyên cáu gắt có thể gây ra mỡ bụng-congsuckhoe.vn

Có thể bạn không biết rằng, nếu tâm trạng bạn vui vẻ, thoải mái thì bạn sẽ hài lòng nhiều hơn đối với bữa ăn, thức ăn của mình, và  điều này cũng sẽ làm bạn có xu hướng ăn ít hơn nến sẽ ít gây ra tình trạng mỡ ở vòng 2. Vì thế bạn nên cố gắng để tâm trạng của bản thân thật thoải mái, không cáu gắt, giận dữ để có thể làm tăng sự hài lòng về bữa ăn của mình, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được tốt hơn lượng thức ăn mà bạn đưa vào cơ thể của mình hằng ngày để tránh dẫn đến tình trạng mỡ bụng.

Bạn nên dùng một kích cỡ bát nhất định để đựng thức ăn

Bạn có thể nhận thức được rằng mình nạp bao nhiêu thức ăn vào cơ thể thông qua kích cỡ của bát đựng, vì thế bạn không nên sử dụng nhiều kích cỡ bát khác nhau vì điều này sẽ làm bạn không đo lường được lượng thức ăn vào cơ thể nên bạn sẽ không kiểm soát được lượng calo nạp vào và rất dễ dẫn  đến tình trạng thừa cân, béo bụng.

Bạn lười vận động gây ra béo bụng

Bên cạnh những thói quen hằng ngày thì việc lười vận động chính là một trong những yếu tố chính gây ra việc  béo bụng, tăng mỡ vòng 2 cho bạn. Vì thế ngoài việc thay đổi thói quen hằng ngày như ăn uống,…thì bạn cũng nên vận động cơ thể thường xuyên hơn thông qua những hoạt động đơn giản như là đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp,….

Việc vận động hằng ngày không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giúp cho bạn có một sức khỏe tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: mỡ bụng
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #MỠ BỤNG: Những thói quen hằng ngày gây ra mỡ bụng mà bạn cần biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất