Đăng bởi
0963.357.089
0963.357.089

#MỠ BỤNG: Ăn “thả phanh” mà không lo mỡ bụng

Thứ 2, 12/08/2019 - 15:00
Để giảm mỡ bụng nhanh thì cần phải ăn những thực phẩm ít calo, ít năng lượng nhưng vẫn phải tương đối đầy đủ dinh dưỡng, để đảm bảo hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường.

Trứng.

Trong trứng có chứa nhiều vitamin B12, hỗ trợ chuyển hóa chất béo, từ đó giảm bớt tích lũy mỡ thừa dưới bụng.

congsuckhoe.vn1

Hơn nữa hàm lượng protein có trong trứng đủ cho cơ thể ít chất béo so với thịt gà, thịt lợn, thịt bò. Bởi vậy, trứng cũng tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn, từ đó bạn sẽ ăn ít hơn, giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Lưu ý, mặc dù có tác dụng giảm mỡ bụng song nếu ăn trứng quá nhiều sẽ dẫn đến đầy bụng và khó chịu tiêu hóa. Nên bạn chỉ ăn mỗi ngày không quá 2 quả.

Rau xanh và đậu

Rau xanh và đậu là những thực phẩm giàu protein, chất xơ mà lại ít calo nhất. Chính vì thế rất có lợi cho việc giảm mỡ bụng.

congsuckhoe.vn2

Tiêu thụ ít nhất 2 loại rau xanh mỗi ngày sẽ không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh mà còn giúp bạn da dẻ đẹp hơn, giảm nếp nhăn và cơ thể ít bị bệnh tật hơn.

Các loại đậu như: Đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,…có thể luan phiên thay chúng vào bữa ăn chính hàng ngày cho các món thịt mỡ để đạt hiệu quả cao nhất.

Quả hạnh nhân và hạt chi-a

Hạnh nhân và hạt chia giúp bạn có cảm giác no lâu do có nhiều chất xơ, không chỉ vậy chúng còn giàu chất chống oxy hóa và ít calo.

congsuckhoe.vn3

Với hàm lượng magie vừa đủ, hạnh nhân và hạt chia sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật.

Yến mạch.

Đương nhiên không thể không nhắc tới yến mạch trong công thức giảm mỡ bụng của bạn.

congsuckhoe.vn4

Yến mạch là một loại ngũ cốc ít calo hơn so với các ngũ cốc khác như lúa mì, lúa gạo. Nó cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ khiến bạn bớt thèm ăn hơn.

Sữa không đường

 Sữa là một nguồn giàu protein, canxi – chất dinh dưỡng này là cực kì cần có trong mỗi bữa ăn. So với thịt mỡ thì sữa ít calo hơn, tuy nhiên nếu muốn giảm mỡ bụng, bạn phải sử dụng sữa không đường, sữa tách béo.

congsuckhoe.vn5

Mặc dù chưa có nghiên cứu chính xác song, theo khảo sát những người ăn nhiều thức ăn giàu canxi có kết quả giảm cân nhanh hơn những người bình thường.

Tỏi, hành tây

Tỏi và hành tây là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của mọi người. tòi và hành tây có khả năng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

congsuckhoe.vn6

Bởi tỏi giúp cơ thể chúng ta giảm hấp thu chất béo, carbohydrate và đặc biệt là cholesterol, giúp giảm mỡ thừa tích tụ lại ở bụng.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn chỉ cần ăn 1 nhánh tỏi sống hoặc các món xào với tỏi là bạn đã có một công thức giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thịt nạc thăn và cá.

Thịt nạc thăn và cá giúp cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể nhưng không có chứa nhiều chất béo có hại.

congsuckhoe.vn7

Trong cá còn chứa nhiều omega-3, có lợi cho não, tim và cơ bắp; chúng cũng ngăn cản sự hấp thụ các loại mỡ xấu.

Trà xanh.

Từ xa xưa, trà xanh là thảo dược có hàn tính dùng để giảm thiểu các nguy cơ về tim mạch, thế nhưng ít ai biết rằng, trà xanh là 1 trong những liệu pháp giảm mỡ bụng tốt nhất với sức khỏe con người.

congsuckhoe.vn8

Chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích sự đốt cháy năng lượng, ngăn cản hình thành mỡ bụng rất tốt. Nó cũng sẽ giúp bạn trẻ trung hơn và giảm mắc bệnh ung thư.

xem thêm
Đăng bởi
0963.357.089
0963.357.089
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #MỠ BỤNG: Ăn “thả phanh” mà không lo mỡ bụng bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất