Đăng bởi

#MỠ BỤNG: 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

Thứ 6, 30/08/2019 - 14:00
Mỡ bụng luôn là nguyên nhân làm nhiều chị em đau đầu, tự tin khi mặc đồ. Chính vì thế mà bài viết dưới đây sẽ cung cấp 3 bài tập yoga đơn giản nhưng lại cực kì hiệu quả mà chị em nào cũng có thể thực hiện để có một vòng eo săn chắc, thon gọn.

Mục lục [Ẩn]

Yoga là gì?

Yoga chính là phương pháp luyện tâm và luyện thân bắt nguồn từ Ấn Độ, và hiện nay ở Việt Nam yoga được xem như một môn thể thao và khá thông dụng, vì nếu như bạn tập yoga kiên trì và đúng cách thì rất có lợi cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn, đồng thời thì tập yoga cũng cải thiện vóc dáng rất tốt.

3 bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

Động tác cánh cung dùng để giảm mỡ bụng

diet-mo-bung-hieu-qua-voi-3-dong-tac-yoga-co-ban-8

Động tác cánh cung dùng để giảm mỡ bụng-congsuckhoe.vn

Động tác bài tập yoga giảm mỡ bụng này chính là động tác mà bạn sẽ tạo dáng cơ thể thành hình cánh cung. Khi tập động tác này thì các cơ tay, chân, bụng sẽ được kéo căng vừa phải và như thế sẽ giúp tạo độ săn chắc cho những khu vực này. Động tác yoga cánh cung sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt, dẻo dai, thể lực tăng lên đáng kể. Bài tập này cũng giúp bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách tập:

  •  Đầu tiên bạn cần nằm thẳng, úp mặt xuống sàn và co chân sao cho gót chân chạm mông.
  • Sau đó từ từ rồi đưa tay ra sau lưng, nắm lấy bàn chân và ép người cong ngược. Giữ  thế này trong khoảng 1 – 2 phút.
  • Sau đó nghỉ khoảng 30 giây và tiếp tục thực hiện động tác lại từ đầu, tập luyện kiên trì  để đạt hiệu quả giảm béo bụng tốt nhất.

Tập động tác tứ thế rắn hổ mang để giảm mỡ bụng

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-24h-vn-1

Tập động tác tứ thế rắn hổ mang để giảm mỡ bụng- congsuckhoe.vn

Cách tập luyện

  • Đầu tiên thì bạn nằm úp trên sàn và đặt chân thẳng theo mặt đất. Hai tay thì co về phía nách, các ngón tay các xa nhau
  • Hít vào, nhấn chân và hông xuống. Sau đó thì bạn dùng sức từ 2 cánh tay và từ từ nâng đầu và cổ cao lên.
  • Đẩy vai xuống và bạn phải kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống.
  • Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống.
  • Thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.
  • Thư giãn và giữ tư thế này trong vòng 2 – 3 phút sau đó lại làm lại từ đầu
  • Dành 20 – 30 phút mỗi ngày để thực hiện động tác này để cơ thể khỏe mạnh đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm béo bụng vô cùng hiệu quả

Động tác tạo dáng thuyền trong yoga sẽ giảm mỡ bụng hiệu quả

0102_8tthasanasyogahiuqucithinchiucao10

Động tác tạo dáng thuyền trong yoga sẽ giảm mỡ bụng hiệu quả- congsuckhoe.vn

Cách tập :

  • Đầu tiên bạn ngửa trên sàn, hai tay thì đặt thẳng 2 bên người, sau đó bạn duỗi thẳng hai chân, gót chân khép lại, đầu ngón chân căng.
  • Bạn cần tập trung sự chú ý của bản thân vào vùng bụng, hít sâu, đồng thời hai chân nâng lên một góc 45 độ, giữ nhịp thở tự nhiên.
  • Sau đó thư giãn tinh thần, bạn cần phải giữ nhịp thở và tư thế này trong khoảng 8 -10 giây, sau đó thì quay trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế tạo dáng thuyền trong yoga không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể của bạn, nó giúp cái thiện chức năng tiêu hóa, tiêu hóa mỡ bụng, tăng sức mạnh cho cơ bụng. Giúp cơ thể bạn dẻo dai và cân đối. Chính vì vậy hãy dành 20 – 30 phút mỗi ngày để tập luyện và thư giãn với động tác tạo dáng thuyền.

Tập luyện kiên trì 3 động tác này hằng ngày thì bạn sẽ có được một nguồn năng lượng tích cực để học tập và rèn luyện, đồng thời cũng sẽ giúp bạn có được một vùng bụng săn chắc hơn rất nhiều. Hy vọng bài viết này có ích đối với bạn

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #MỠ BỤNG: 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất