Đăng bởi

#MẮT: Những động tác giúp xoa dịu cơn mỏi mắt của bạn nhanh chóng

Hiện nay do mọi người có sự tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại,…vì thế mà mắt nhiều người bị  các rối loạn ở nhiều mức độ khác nhau gây ra tình trạng mỏi mắt, nhìn mờ, ngứa mắt, đau mắt.

 

 

Thực hiện động tác úp tay lên mắt để xoa dịu cơn mỏi mắt

moi-mat-1

Thực hiện động tác úp tay lên mắt để xoa dịu cơn mỏi mắt-congsuckhoe.vn

Cách này thực hiện vô cùng đơn giản: đầu tiên bạn xoa hai bàn tay với nhau trong khoảng 10-15 phút, xao đến khi bàn tay cơ hơi ấm thì lấy hai bàn tay úp lên hai mắt. Khi úp tay lên mắt thì bạn không để tay chạm trực tiếp lên nhãn cầu mà chỉ dùng bàn  tay đặt nhẹ nhàng lên mắt đã được nhắm lại thoải mái. Làm thế khoảng 5-6 lần bạn sẽ thấy mắt mình dễ chịu hơn, con mỏi mắt cũng sẽ biến mất. Động tác này lại vô cùng đơn giản vì thế sau một thời gian dùng điện thoại ,máy tính thì bạn nên úp tay lên mắt để xoa dịu, thỏa lỏng đôi mắt của mình nhé.

Thực hiện chớp mắt nhiều hơn để xoa dịu cơn mỏi mắt

Khi bạn dùng máy tính, điện thoại quá lâu, hoặc là tập trung xem ti vi thì đôi mắt sẽ rất ít chớp, vì thế về lâu dần sẽ làm cho mắt bị khô, bị mỏi rất khó chịu. Vì thế khi tập trung đôi mắt quá lâu thì bạn nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách thực hiện chớp mắt nhiều lần. Cụ thể sau 3-4 giây thì bạn chớp mắt một lần, thực hiện vài lần như thế mắt bạn sẽ được thư giãn, xoa dịu cơn mỏi mắt hiệu quả.

Tập trung nhìn vào một mục tiêu ở xa để xoa dịu cơn mỏi mắt

7-1

Tập trung nhìn vào một mục tiêu ở xa để xoa dịu cơn mỏi mắt-congsuckhoe.vn

Một trong những cách đơn giản giúp bạn có thể xoa dịu cơn mỏi mắt của mình đó là  tập trung nhìn vào mục tiêu ở xa. Cụ thể của cách thức này là bạn nên chọn một mục tiêu ở cách mắt khoảng 6-10m, sau đó bạn tập trung mắt để nhìn vào nó trong khoảng vài giây, lúc tập trung thì không cử động đầu. Như thế thì có thể làm thư giãn cơ mi đang căng thẳng của bạn do quá tập trung làm việc, hay đang dùng máy tính, điện thoại trong thời gian dài.

Đảo mắt để xoa dịu cơn mỏi mắt

Để giúp xoa dịu cơn mỏi mắt nhanh chóng sau thời gian dài dùng điện thoại, máy tính,….thì bạn nên đảo mắt. Cụ thể là bạn để mắt mình tập trung đảo theo một vòng tròn lớn nhất có thể, cứ thế lặp đi lặp lại 3-4 lần rồi bạn nhắm mắt lại, tập trung thở và thư giãn. Chỉ với cách đơn giản như thế này thôi cơn mỏi mắt của bạn đã có thể được xoa dịu nhanh chóng, không gây bất kỳ triệu chứng khó chịu nào.

Luyện cơ mắt thường xuyên để làm dịu cơn mỏi mắt

Cách để luyện cơ mắt, đầu tiên bạn ngồi trên sàn tập, để hai chân vắt chéo lại với nhau, sau đó bạn đưa mắt nhìn lên trần nhà rồi lại nhìn xuống sàn, lặp đi lặp lại như thế trong 5 lần, sau đó lại tiến hành đưa mắt nhìn sang trái phải liên tục 5 lần, rồi bạn mở mắt rồi đưa mắt nhìn từ phía trên bên phải xuống phía dưới bên trái 5 lần rồi, làm ngược lại từ phía trên bên trái xuống phía dưới bên phải sau đó thì nhắm mắt lại. Rồi bạn lấy lòng bàn tay chà xát rồi áp lên mắt trong vòng vài giây.

Cứ thực hiện như thế bạn sẽ thấy mắt mình linh hoạt hơn, khỏe hơn cũng có thể giảm đi cơn mỏi mắt hiệu quả, nhanh chóng sau khi dùng quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại, máy tính…

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: mắt mỏi mắt
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #MẮT: Những động tác giúp xoa dịu cơn mỏi mắt của bạn nhanh chóng bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất