Đăng bởi

#KHÓ TIÊU: Những món ăn bạn nên dùng để tránh đầy bụng khó tiêu dịp tết

Tết đến việc nạp quá nhiều loại thức ăn vào cơ thể khiến cơ thể không kịp tiêu hóa và dễ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu làm ảnh hưởng xấu tới tinh thần ngày tết. Dưới đây là một số món ăn giúp bạn thoát khỏi các tình trạng đầy bụng, khó tiêu một cách nhanh chóng và an toàn tết này.

 

 

Những món ăn từ gừng

Bac-Giang1,-Banh-che-lam-2-79a64

Những món ăn từ gừng-congsuckhoe.vn

Gừng là thực phẩm có khả năng kích thích hệ tiêu hóa và giảm đáng kể hơi thừa có trong ruột và dạ dày, có tác dụng tốt trong việc trị chứng đầy hơi, khó tiêu. Bạn có thể sử dụng các loại mứt gừng vào dịp tết để tránh những ảnh hưởng xấu tới đường ruột của bạn. Hoặc cũng có thể sử dụng trà gừng, vừa giúp làm ấm cơ thể vừa có công dụng trị các chứng đầy bụng, khó tiêu hiệu quả. Hãy nhớ chuẩn bị những thực phẩm từ gừng như kẹo gừng, trà gừng, mứt gừng để sẵn sàng đón một cái tết an toàn và không gặp vấn đề xấu về đường ruột bạn nhé.

Giấm táo

Tết đến là dịp hội tụ và gặp gỡ những người thân quen, là dịp mọi người gắn kết và thưởng thức những món ăn ngon. Tuy nhiên việc nạp quá nhiều đồ ăn lại gây nên nhiều ảnh hưởng xấu tới cơ quan tiêu hóa. Nhưng bạn đừng lo, đã có giấm táo là một phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc điều trị chứng đầy bụng, khó tiêu rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một muỗng giấm táo vào ly nước ấm và khuấy đều rồi uống, ngày 3 lần thì chứng đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu sẽ biến mất nhanh chóng.

Dứa là món ăn tránh đầy bụng

tac-dung-cua-dua-2

Dứa là món ăn tránh đầy bụng-congsuckhoe.vn

Dứa hay còn gọi là thơm là loại quả khá phổ biến với người Việt, được biết đến là loại quả thơm ngon, có vị hơi chua và rất giàu vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy dứa còn chứa trong mình men Bromelain có một khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động và giảm đáng kể hơi thừa chứa trong dạ dày, cải thiện chứng đầy bụng và khó tiêu. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề về hệ tiêu hóa hãy sử dụng dứa để tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của đồ ăn gây ra cho đường ruột.

Nước chanh

Chanh là một loại quả kích thích gan sản xuất mật, có tác dụng trong việc dọn dẹp dạ dày và giúp hệ tiêu hóa đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Không chỉ vậy chanh còn có tác dụng tốt trong việc giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu giúp hệ tiêu hóa bạn khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng nước chanh thay vì sử dụng các loại nước ngọt có ga khác, hoặc bạn hãy vắt chanh vào cốc nước ấm và khuấy đều rồi sử dụng dịp tết. Chứng đầy hơi khó tiêu sẽ biến mất một cách nhanh chóng giúp bạn thoải mái hơn khi đi chơi và tự tin ăn uống. Nước chanh cũng có công dụng giảm cân hiệu quả được các chị em tin tưởng và sử dụng.

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm được biết là rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cho cơ thể. Không chỉ vậy sữa chua còn có các lợi khuẩn Probiotic nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, tiêu hủy các vi khuẩn gây hại và gây ra chứng đầy bụng, đầy hơi. Đồng thời còn các chức năng tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh để bạn có thể thấy vui vẻ vào dịp tết này. Hãy sử dụng thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh và thức ăn được nạp vào cơ thể tiêu hóa nhanh chóng hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #KHÓ TIÊU: Những món ăn bạn nên dùng để tránh đầy bụng khó tiêu dịp tết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất