Đăng bởi

#HỆ MIỄN DỊCH: Tăng cường hệ miễn dịch bằng những động tác thể dục đơn giản

Việc tăng cường hệ miễn dịch là điều vô cùng cần thiết để có một sức khỏe tốt, ngoài việc dùng các loại thực phẩm thì còn có thể thông qua các động tác thể dục để luyện tập.

 

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tư thế chiếc cầu (Setu Bandhasana)

tap-the-duc-tang-cuong-he-mien-dich-2

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tư thế chiếc cầu (Setu Bandhasana)-congsuckhoe.vn

Tư thế chiếc cầu là một trong những động tác rất tốt cho tim mạch và giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả, ngoài ra thì việc thường xuyên luyện tập tư thế này còn giúp tăng năng lượng bên trong cơ thể và củng cố hệ miễn dịch để cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Cách luyện tập: đầu tiên bạn nằm ngửa lên sàn, hai chân duỗi thẳng. Sau đó từ từ co hai chân lên trên, hai bàn chân vẫn đặt trên sàn, 2 chân để sát nhau và hai bàn tay xuống sàn. Rồi bạn hít vào và đẩy hông lên cao hướng về phía trần nhà, cùng với đó bạn co cơ bụng lại, cứ thế bạn giữ tư thế này trong vài giây và  thở ra, sau đó trở lại tư thế ban đầu, nên tập khoảng 3 phút mỗi ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tư thế chiếc cày (Halasana)

Tư thế Halasana là tư thế uốn cong ngược cơ thể, động tác này giúp cho các tế bào bạch cầu trong cơ thể được tăng cường, điều này sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch.

Cách tập luyện: đầu tiên bạn nằm ngửa lên thảm, để chân duỗi và hai tay đặt bên mình. Sau đó dùng lực ở 2 tay đang tì trên sàn và eo để đẩy 2 chân qua đầu, uốn cho đến khi ngón chân chạm sàn. Giữ tư thế này trong vài giây, sau đó trở lại tư thế trước đó.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tư thế đứa trẻ (Shishuasana)

tap-the-duc-tang-cuong-he-mien-dich-3

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tư thế đứa trẻ (Shishuasana)-congsuckhoe.vn

Tư thế đứa trẻ Shishuasana là một tư thế tuyệt vời có thể giúp nở ngực đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ  thể. Cách thực hiện: đầu tiên bạn quỳ lên sàn, sau đó vươn người ra phía trước sao cho chạm trán và hông xuống sàn, hít thở thật sâu và ép bụng vào đùi. Cứ vậy giữ tư thế này trong khoảng 4-10 nhịp thở rồi trở về tư thế ban đầu.

Tăng cường hệ miễn dịch với tư thế hổ mang bành

Tư thế hổ mang bành là một trong những tư thế giúp nở ngực và giúp cơ thể sản xuất được nhiều tế bào bạch cầu, điều này sẽ giúp nâng cao được khả năng miễn dịch của cơ thể. Cách thực hiện: đầu tiên hít thở thật sâu, khởi động cho ấm người rồi bắt đầu vào tư thế. Bạn nằm sấp lên sàn, hai tay thi chống xuống sàn nhà, rồi hút vào, dùng lực ở 2 cánh tay ấn xuống và nâng cao đầu, vai, phần trên của cơ thể bạn nên nâng lên càng nhiều càng tốt. Khi tập thì bạn nên giữ chắc các xương bánh chè và đùi, hạn chế việc nhấc chúng ra khỏi chiều tập. Bạn để tư thế này trong khoảng vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tư thế con cá (Matsyasana)

Tư thế con cá là một trong những tư thế giúp các bộ phận bên trong lồng ngực hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời giúp cải thiện được khả năng miễn dịch của cơ thể. Cách tập luyện: đầu tiên bạn nằm ngửa, để hai chân sát nhau và duỗi thẳng hai chân trên sàn. Sau đó hai tay bạn đem đặt xuống phía dưới mông. Tiến hành đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Giữ như thế trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #HỆ MIỄN DỊCH: Tăng cường hệ miễn dịch bằng những động tác thể dục đơn giản bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất