Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Có nhiều chị em không biết luyện tập như thế nào để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Dưới đây là một tư thế giúp chị em có được vòng eo thon gọn, dáng chuẩn và lại mang nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

 

 

Tư thế ngọn núi

bai-tao-yoga-tu-the-ngon-nui

Tư thế ngọn núi-congsuckhoe.vn

Đây là một tư thế được coi là khá dễ dàng để luyện tập tuy nhiên lại mang lại khá nhiều hiệu quả cho cân nặng cũng như sức khỏe của bạn. Được xem là một tư thế khởi động tuyệt vời và nhẹ nhàng. Động tác giúp cho cơ thể cải thiện được hệ thống tuần hoàn máu, vì vậy mà giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái sẵn sàng năng lượng cho ngày mới. Với cách tập cũng khá đơn giản như sau, bạn đứng thẳng và cho hai bàn tay khép dọc theo hai hông và hai gót chân hơi tách ra. Sau đó bạn hãy duỗi thẳng hai tay để dọc bên hông và lòng bàn tay phải hướng vào nhau, đồng thời hít sâu, lưng ở trạng thái này phải thẳng càng nhiều càng tốt. Trạng thái này nên giữ khoảng 20 tới 30 giây rồi khi hạ tay xuống thì thở ra từ từ, làm đi làm lại động tác này khoảng 10 lần mỗi hiệp thực hiện bạn sẽ thấy sự thay đổi của cơ thể.

Tư thế chào mặt trời

Tư thế chào mặt trời là một trong những tư thế tổng hợp của 6 động tác yoga phổ biến mà chúng ta hay gặp. Bạn có thể tập động tác này vào buổi sáng khi mặt trời đang chuẩn bị mọc để tràn đầy sinh lực hơn. Lợi ích của tư thế này cũng khá hiệu quả bởi nó đưa toàn bộ cơ thể bạn được luyện tập, nếu như bạn luyện tập chăm chỉ thì nó như một viên thuốc sinh lực cho ngày mới bắt đầu của bạn. Không chỉ là một động tác giúp giảm cân thông thường, động tác tư thế mặt trời mang lại một trải nghiệm mới để cải thiện hơi thở và sức khỏe. Chú ý tư thế này không áp dụng cho phụ nữ có thai, người mắc hội chứng về xương khớp, cột sống, huyết áp cao, bệnh tim mạch và đau thần kinh tọa.

Tư thế cúi gập người

unnamed (2)

Tư thế cúi gập người-congsuckhoe.vn

Nghe tư thế cúi gập người có vẻ khá đơn giản mà bạn nghĩ nó rất bình thường, tuy nhiên nó lại mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn chưa hề hay biết. Đây là một trong những tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể tập bằng cách cúi gập ôm hai chân hoặc khó hơn là dùng chân đạp lên hai bàn tay để giữ cho tư thế này. Khi bạn luyện tập tư thế gập người này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp tăng cường thêm sức khỏe các cơ tay và tăng cường tinh thần cũng như thể chất. Một chú ý là động tác này không dành cho những ai bị chấn thương đĩa cột sống.

Tư thế cánh cung

Đây cũng là một trong những tư thế dễ thực hiện và có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Ở tư thế này sẽ giúp bạn có được cơ bụng săn chắc, giúp cho các cơ đùi và ngực săn lại và lưng được dẻo dai hơn. Ngoài ra tư thế này còn có thể biến tướng bằng cách thay vì bụng nằm lên sàn thì bạn nằm nghiêng người để thực hiện cách cũng và đổi bên. Chú ý ở tư thế này không dùng cho người huyết áp cao, thoát vị, đau bụng, phụ nữ mang thai và đang có kì kinh nguyệt.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất