Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Trước khi tập thể dục giảm cân thì nên ăn gì?

Để việc tập luyện giảm cân được hiệu quả hơn thì bạn nên ăn nhẹ trước khi tập. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên ăn nhẹ và uống khoảng 450-550ml nước trước khi bắt đầu tập luyện khoảng 1-2 giờ.

 

 

Trước khi tập thể dục giảm cân thì nên ăn gì?

20190722_100046_026567_ankhitaptheduc_llyk.max-800x800

Trước khi tập thể dục giảm cân thì nên ăn gì?-congsuckhoe.vn

Theo như các chuyên gia làm đẹp thì việc ăn những món ít chất béo với hàm lượng calo khoảng 100-300 calo trước khi  luyện tập giảm cân khoảng 1 giờ thì có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để tập luyện, bởi vì từ lượng carbohydrate phức và lượng protein sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và xây dựng cơ bắp cho cơ thể.

Những loại thực phẩm nhẹ mà bạn nên ăn trước khi luyện tập đó là: ăn bột yến mạch với quế cùng với quả việt quất hoặc là nam việt quất sấy khô đều rất tốt, bạn cũng có thể ăn bánh mì nướng phủ bơ cùng với chuối, ăn trái cây và sữa chua không đường, ăn rau sống cùng với súp khai vị, ăn bánh quy với phô mai ít béo, ăn phô mai cùng với một quả táo, ăn các loại hạt khô, ăn các loại trái cây sấy khô,…

Những loại thực phẩm bạn không nên ăn trước khi luyện tập giảm cân đó là: Bạn nên  tránh những loại thực phẩm có chứa quá nhiều chất béo, chất xơ bởi vì những loại thực phẩm này khi ăn vào thì sẽ làm cho dạ dày của bạn khó chịu và cũng cần nhiều thời gian để cơ thể có thể tiêu hóa để tạo nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động, nên sẽ làm bạn có cảm giác chậm chạp, uể oải.

Khi luyện tập thể dục giảm cân thì bạn nên bổ sung đủ lượng nước tinh khiết mà cơ thể cần, ngoài ra thì bạn cũng có thể  thêm vào một chút chanh để có thể giúp cơ thể giải khát được tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý là không nên dùng các loại nước pha sẵn như là soda, nước ngọt, đặc biệt là rượu trong khi luyện tập giảm cân.

Khi bạn tập luyện với cường độ cao để giúp giảm cân, tăng cơ thì bạn có thể dùng thêm một quả chuối để ăn nhẹ giữa giờ luyện tập, bởi vì trong chuối có chứa một lượng lớn carbohydrate phức hợp, chất này có tác dụng giúp bổ sung năng lượng cơ thể và kéo dài thời gian tập luyện cho bạn.

Sau luyện tập giảm cân bạn nên ăn gì?

tap-1516136558978

Sau luyện tập giảm cân bạn nên ăn gì?-congsuckhoe.vn

Sau một  khoảng thời gian luyện tập để giảm cân thì bạn gần như đã tiêu hao hết nguồn năng lượng dự trữ trước đó, vào lúc này thì bạn nên ăn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao như là thịt, cá, trứng, sữa,…để giúp phục hồi cơ bắp được tốt hơn. Nếu như bạn muốn giảm cơn đói ngay lập tức sau khi luyện tập trước khi ăn bữa chính thì bạn cũng có thể dùng nước trước trái cây, sữa ít béo cùng với một ít ngũ cốc đều sẽ rất tốt. Ngoài ra thì bạn cũng  nên lên cho mình một kế hoạch bữa ăn trước và sau khi luyện tập giảm cân thật rõ ràng để có thể ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp hoặc là dư thừa để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Trước khi tập thể dục giảm cân thì nên ăn gì? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất