Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh

Đối với các mẹ sau khi sinh thì giảm cân là thật không dễ, bởi vì ngoài việc giảm cân thì các mẹ còn cần phải chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể đảm bảo sức khỏe không chỉ cho mẹ mà cả cho con.

 

 

Giảm cân bằng rau củ tươi xanh cho mẹ sau sinh

Che-do-dinh-duong-cho-phu-nu-sau-khi-sinh-min

Giảm cân bằng rau củ tươi xanh cho mẹ sau sinh-congsuckhoe.vn

Đối với những chị em muốn giảm cân sau sinh thì rau củ tươi xanh là thực đơn không thể bỏ qua, bởi vì đây là nguồn cung cấp chất xơ, lượng vitamin và các vi chất cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ và bé lại không gây tăng cân. Một trong những loại rau xanh mà các mẹ sau sinh nên ăn đó chính là rau ngót, vì trong rau ngót rất giàu protein, canxi, chất béo, phốt pho, các loại vitamin A,B,…không chỉ thế, rau ngót còn có tác dụng trong việc thông sữa, giúp cho các mẹ sau sinh ngăn ngừa được nguy cơ viêm loét, máu bẩn sau sinh. Vì thế chị em đừng bỏ qua loại rau này trong thực đơn hằng ngày nhé.

Giảm cân bằng thịt cá hồi cho các mẹ sau sinh

Như đã biết thì thịt cá là thực phẩm chứa rất nhiều chất đạm, chất này rất cần thiết đối với các mẹ sau sinh và đang trong giai đoạn cho con bú. Trong đó thì thịt cá hồi là thực phẩm giàu chất đạm nhất, không chỉ thế nó còn chứa một lượng lớn chất sắt, phốt pho, vitamin,…lại không hề gây tăng cân nên các mẹ sau sinh nên bổ sung thực phẩm này trong thực đơn sau sinh để giảm cân nhé. Hơn nữa, trong cá hồi còn chứa rất nhiều DHA, axit béo omega-3, đây đều là những thành phần tốt cho sự phát triển về trí não của trẻ sơ sinh nên các mẹ có thể chế biến cá hồi thành nhiều món khác nhau để ăn, vừa giúp giảm cân lại rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Giảm cân bằng sữa ít béo cho các mẹ sau sinh

jex1512377211

Giảm cân bằng sữa ít béo cho các mẹ sau sinh-congsuckhoe.vn

Để không bị tăng cân sau sinh lại vừa có thể cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ và bé, thì các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên các mẹ sau sinh nên lựa chọn sữa ít béo để dùng. Bởi vì việc dùng sữa ít béo, hay các loại pho mát ít béo không chỉ giúp tăng cường lượng protein và canxi cần thiết cho cơ thể mà còn giúp chị em phụ nữ giảm đi cân nặng sau sinh cực kì hiệu quả.

Giảm cân bằng kiwi cho các mẹ sau sinh

Đối với chị em phụ nữ sau sinh thì trái cây là loại thực phẩm không thể bỏ qua trong thực đơn hằng ngày, bởi vì chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể của cả mẹ và bé, lại không gây tăng cân quá nhiều. Trong đó thì kiwi được biết đến là loại trái cây có chứa lượng lớn vitamin C, chứa hàm lượng chất xơ rất cao, lại giàu khoáng chất kali nên sẽ rất tốt cho chị em phụ nữ sau sinh trong việc giảm cân, đồng thời cũng giúp chị em sau khi ăn có thể tăng cường sức khỏe, sức đề kháng và giúp làm đẹp da. Vì thế hằng ngày các mẹ sau sinh đừng bỏ qua kiwi nhé

Giảm cân bằng củ cải cho các mẹ sau sinh

Có thể bạn chưa biết đó là hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong củ cải trắng rất dồi dào, ngoài ra thì trong củ cải trắng còn chứa chất glycosid và chất chống oxy của nó giúp các chị em làm đẹp da, có lợi cho sức khỏe lại không gây tăng cân. Vì thế sau sinh thì các mẹ có thể bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày để lấy lại vóc dáng như ban đầu nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân sau sinh
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất