Đăng bởi

 #GIẢM CÂN: Tại sao không nên để bụng đói khi tập thể dục giảm cân?

Nhiều bạn thường để bụng đói khi tập thể dục giảm cân vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp giảm cân nhanh hơn, thế nhưng trên thực tế việc này lại làm cho cơ thể bạn mệt mỏi hơn, thậm chí về lâu  dài còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe

 

 

Tại sao không nên để bụng đói khi tập thể dục giảm cân?  

a1911b17da51330f6a40

Tại sao không nên để bụng đói khi tập thể dục giảm cân?-congsuckhoe.vn

Bạn nghĩ rằng bạn để bụng đói và tập thể dục thì cơ thể sẽ tiêu thụ chất béo và lượng carbohydrate dự trữ để lấy năng lượng mà không cần thông qua thực phẩm được nạp vào cơ thể, và như thế chất béo sẽ mất nhanh hơn. Thế nhưng trên thực việc để bụng đói để tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân nhưng lại gây hại rất lớn đối với cơ thể và sức khỏe, thậm chí còn có thể làm mất cơ bắp.

Khi bạn không đói thì cơ thể sẽ không cần sử dụng các nguồn năng lượng dự trữ bên trong như cơ bắp, mỡ mà chỉ tiêu thụ lượng đường trong máu nên sẽ không tạo ra ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Còn khi bạn nhịn đói thì cơ thể sau khi đã sử dụng hết lượng đường có trong máu thì sẽ bắt đầu đốt chat cơ bắp và mỡ để lấy năng lượng, điều này sẽ làm bạn giảm cân nhanh, nhưng đối với những người muốn giảm cân an toàn, bền vững thì điều này lại không hề tốt vì nó làm tiêu hao lượng cơ bắp của  cơ thể. Không chỉ thế việc để bụng đói khi tập thể dục có ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến sức khỏe, một số trường hợp có thể dẫn đến hạ đường huyết, gây ra choáng váng, buồn nôn hoặc là run rẩy nghiêm trọng. Một vài trường hợp khác là khi nhịn đói tập thể dục giảm cân thì cơ thể sẽ điều chỉnh liên tục, sử dụng nguồn dự trữ chất béo để lấy năng lượng rồi lại bắt đầu tích trữ nhiều chất béo hơn bình thường và điều này về lâu dài thì sẽ làm cho kế hoạch giảm cân của bạn bị thất bại.

Những thực phẩm giúp bạn tăng hiệu quả luyện  tập giảm cân

mon-salad-uc-ga-600x400

Những thực phẩm giúp bạn tăng hiệu quả luyện tập giảm cân-congsuckhoe.vn

Để tốt cho cơ thể và thực hiện giảm cân một cách bền vững bạn nên ăn trước khi tiến hành luyện tập, khi ăn thì bạn nên chọn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, những loại thực phẩm giàu carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh. Khi ăn thì bạn có thể ăn những loại thực phẩm này trong khoảng 2-3 giờ trước khi luyện tập thể dục, nếu không có nhiều thời gian chế biến thì bạn có thể ăn nhẹ với sandwich, trái cây tươi, trái cây khô,…Ngoài ra thì bạn cũng nên lưu ý là cung cấp đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi luyện tập giảm cân nhé. Không chỉ là nước lọc bạn cũng có thể uống các loại nước trái cây, nước uống thể thao để bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần.

Một số loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn cải thiện cũng như tăng cường khả năng phục hồi sau khi luyện tập thể dục, thể thao để giảm cân. Đó là bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột và chất xơ) và protein (đạm) trong khoảng 30 phút – 2 tiếng sau khi tập luyện giảm cân. Bởi vì lượng Protein lành mạnh có trong thực phẩm có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình chữa lành. Ngoài ra thì bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, D, kẽm và canxi.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin  #GIẢM CÂN: Tại sao không nên để bụng đói khi tập thể dục giảm cân? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất