Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Phương pháp giảm cân cho người huyết áp thấp

Với người sức khỏe bình thường thì vấn đề giảm cân cũng vô cùng khó khăn rồi, với những người huyết áp thấp thì còn khó hơn. Dưới đây là một số phương pháp giảm cân cho người huyết áp thấp an toàn và hiệu quả.

 

 

Có chế độ ăn kiêng phù hợp

Mindfood_

Có chế độ ăn kiêng phù hợp - congsuckhoe.vn

Để thực hiện chế độ ăn kiêng chia ra từng bữa nhỏ thì cần khoảng 5 tới 6 bữa trong một ngày. Với mục đích là chia nhỏ các bữa ăn để năng lượng sản sinh sau khi ăn được đốt cháy tối đa và tránh được hiện tượng tích mỡ. Cần hạn chế các lượng thực phẩm trong các bữa ăn ở mức được coi là thấp nhất có thể. Mỗi bữa ăn hãy giảm dần lượng cơm và thức ăn có nguồn gốc động vật, thay chúng bằng rau hoặc các loại củ luộc để ăn. Một mẹo giúp bạn nạp ít thức ăn là sau khi ăn phần ăn kiêng của mình xong thì bạn nên đi ra khỏi bếp để tránh cảm giác thèm ăn. Nếu khi bạn cảm thấy đói hãy sử dụng thêm các loại sữa ít béo và tăng cường calci hoặc cũng có thể thêm cho mình 1 lát bánh mì mỏng hay cũng có thể ăn thêm một chút hoa quả chứa ít năng lượng như dưa chuột và củ đậu. Một chú ý nho nhỏ là nên chọn các loại hoa quả không quá ngột và không quá chua, hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo như lạc, vừng, thịt mỡ, các thực phẩm chế biến sẵn,.. Cuối cùng thì bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày và chia thành nhiều ngụm nhỏ, uống nhiều lần trong ngày.

Có phương pháp luyện tập

phuong-phap-tap-luyen-the-luc-tot-trong-cau-long

Có phương pháp luyện tập-congsuckhoe.vn

Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần tiêu thụ khoảng 300 tới 500 Calo từ các hoạt động thể lực chính. Với mức năng lượng này thì cần đi bộ khoảng 30 tới 60 phút mỗi ngày. Hoặc bạn cũng có thể tiêu hao mức năng lượng này bằng các hoạt động như làm việc nhà, leo cầu thang, đi bơi,… Tuy nhiên hãy chú ý nếu như bạn mới bắt đầu thì không nên tập quá nhiều và quá sức, hãy chia thành nhiều giai đoạn để có thể thích ứng dần. Với 3 ngày đầu giảm cân bạn nên đi bộ khoảng 30 phút sau đó tăng dần lên 45 phút và 1 giờ. Sau khoảng 10 ngày luyện tập thì bạn hãy chuyển sang đi bộ nhanh 10 tới 15 phút rồi mới bắt đầu đi bộ bình thường 60 phút. Vậy là bạn đã có thể giảm cân hiệu quả mặc dù bạn có gặp vấn đề về huyết áp thấp. 

Theo dõi cơ thể

Bạn cần phải theo dõi cơ thể mình trong những ngày giảm cân và cần ghi lại số lượng thực phẩm đã sử dụng trong mỗi ngày. Có thể ghi lại cả đồ ăn và nước uống để theo dõi một cách kỹ càng hơn và chính xác hơn. Hãy ghi lại thời gian luyện tập hoặc số động tác đã thực hiện được để tăng dần theo ngày và theo tháng. Cần cân trọng lượng cơ thể 3 lần một tuần và ghi lại các chỉ số cân nặng này để theo dõi. Hãy theo dõi và chăm sóc cơ thể yêu thương của mình để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Một chú ý nhỏ là cân nặng cần trừ đi số lượng quần áo mặc trên người và đã đi vệ sinh nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Phương pháp giảm cân cho người huyết áp thấp bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất