Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Phương pháp giảm cân bằng cách ăn chậm

Ăn chậm không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây còn là phương pháp giúp giảm cân hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

 

 

Ăn chậm giúp bạn ăn ít lại và cảm giác no lâu hơn

sau-khi-tram-rang-nen-an-gi-de-mieng-tram-co-do-ben-cao-1

Ăn chậm giúp bạn ăn ít lại và cảm giác no lâu hơn-congsuckhoe.vn

Có thể bạn chưa biết là cơn thèm ăn và lượng calo có trong cơ thể chủ yếu được kiểm soát bởi nội tiết tố. Vì thế mà thường sau một bữa ăn đường ruột của bạn sẽ kìm lại hoạt động  của hormone ghrelin, điều này giúp kiểm soát cơn đói đồng thời chúng cũng giúp giải phóng các hormone có trong cơ thể tạo cảm giác no sau khi ăn. Những hormone này có tác dụng giúp cho bộ não nhận được tin là bạn đã ăn và giảm đi sự thèm ăn của bạn. Thông thường thì quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 20 phút. Vì thế mà việc ăn chậm rất cần thiết trong việc làm bạn ăn ít lại, nhanh có cảm giác no, vì khi ăn chậm sẽ mang đến cho bộ não thời gian cần thiết để xử lý thông tin. Ngoài ra thì việc ăn chậm còn giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể chính vì thế mà có thể giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa khi ăn của bạn.

Ăn chậm giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

salad-giam-can-1-e1522125730781

Ăn chậm giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn-congsuckhoe.vn

Để có thể ăn chậm thì việc cần làm là bạn phải nhai thật kỹ thức ăn trước khi nuốt, chỉ với cách đơn giản thế này thôi nhưng có thể giúp bạn giảm đi lượng calo hấp thụ và thực hiện quá trình giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu được thực hiện với 45 người tham gia ăn pizza, những người này sẽ nhai thức ăn với những tần suất khác nhau là tần suất bình thường, lâu hơn 1,5 lần so với bình thường, gấp đôi bình thường. Và kết quả cho thấy lượng calo trung bình đã giảm đi  9,5% đối với những người nhai ở tần suất lâu hơn 1,5 lần so với bình thường và giảm gần 15% khi họ nhai lâu gấp đôi so với bình thường.

Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng lượng calo giảm và nồng độ hormone gây no cũng sẽ tăng lên nhiều lần khi số lần nhai mỗi miếng thức ăn khoảng từ 15-40 lần.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Ohio (Mỹ), thì mọi người nên nhai ít nhất 30 lần trước khi nuốt các loại đồ ăn cứng và nhiều chất xơ. Đối với các loại thực phẩm mềm, thì bạn nên nhai ít nhất 5 – 10 lần. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy cân nặng của mình sẽ có sự thay đổi đấy.

Các lợi ích khác đối với sức khỏe của việc ăn chậm

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân bằng cách làm bạn nhanh no hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể thì việc ăn chậm còn có những lợi ích như là:

  • Giúp bạn tăng sự cảm nhận về hương vị đối với món ăn
  • Giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả
  • Giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn so với việc ăn nhanh hay ăn bình thường
  • Việc ăn chậm làm bạn cảm thấy thoải mái, bình tĩnh hơn khi ăn
  • Ăn chậm có thể giúp bạn giảm đi mức độ căng thẳng của cơ thể

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân ăn chậm
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Phương pháp giảm cân bằng cách ăn chậm bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất