Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những thói quen giúp giảm cân mà bạn cần ghi nhớ

Việc tuân thủ những thói quen giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả hơn và giữ được vóc dáng thon gọn hơn. Dưới đây là một vài thói quen mà những người giảm cân cần ghi nhớ.

 

 

Hãy uống 9 ly nước mỗi ngày

photo-9-15741527040351236710216

Hãy uống 9 ly nước mỗi ngày-congsuckhoe.vn

Với thói quen uống nước bạn sẽ có thể có được một cuộc sống khỏe hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn. Trước tiên nên uống một ly nước vào 30 phút trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm được cơn thèm ăn và giảm đi lượng calo vào cơ thể. Có vài nghiên cứu cho thấy thói quen uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm đến 40% cân nặng chỉ sau 3 tháng. Và đối với nam giới, bạn có thể nạp vào cơ thể khoảng 12 tới 13 ly nước tinh khiết mỗi ngày. Đối với nữ thì nên nạp khoảng 9 ly nước mỗi ngày. Với một thói quen này bạn có thể nạp đầy đủ được lượng nước cho cơ thể giữ cho cơ thể luôn đủ nước và giúp bạn loại bỏ được các độc tố bên trong cơ thể.  Với việc quá đơn giản là chỉ cần uống nước mỗi ngày có thể giúp bạn có được cân nặng như mình mong muốn và có được sức khỏe tốt. 

Tận dụng lợi ích từ quả bơ

Những thực phẩm từ đậu đen, bắp cải Brucxen hay còn gọi là Brussels, bơ, bông cải xanh, táo, cà rốt,… đều chứa một thành phần đặc biệt là chất xơ hòa tan. Và chất này không chỉ tốt cho việc giữ dáng của bạn được thon gọn mà còn cho sức khỏe nói chung giảm được nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và bệnh tim. Bơ được xem là loại quả có lượng chất xơ hòa tan lớn và có nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như giảm cân. Một nghiên cứu đã cho thấy nếu cứ 10gr các chất xơ thì lượng mỡ trong cơ thể có thể sẽ giảm khoảng 4%. Chính vì vậy mà bạn hãy nên nạp khoảng 30gr trên một ngày để có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Hãy quay lưng với những món ăn trưng bày trong nhà hàng

foody-grill-garden-da-nang-947-636070414717477018(2)

Hãy quay lưng với những món ăn trưng bày trong nhà hàng-congsuckhoe.vn

Điều này có thể nghe rất đơn giản nhưng hầu như không phải ai cũng làm được bởi vì khi một cái bụng đói mà nhìn thấy những món ăn trong tủ kính và nhìn ngắm nó liên tục trong một thời gian dài thì bạn sẽ càng cảm thấy muốn ăn nó. Khi bạn đã quyết định ăn uống thì chắc chắn bạn sẽ không cưỡng nổi và ăn rất nhiều khiến cơ thể dư thừa lượng calo trong cơ thể. Chính vì vậy mà bạn tốt hơn hết hãy ngồi quay lưng lại với những đồ ăn để tránh sự thèm ăn của mình nhé.

Hãy nạp đủ vitamin D

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ánh sáng mặt trời có tác dụng tích cực trong việc giảm cân nhờ vào vitamin D nằm trong chúng. Với những người ở ngoài càng nhiều thì lượng vitamin D hấp thụ sẽ càng nhiều, từ đó mà có ít khả năng tăng cân hơn. Trong một trường hợp nơi bạn sinh sống không được đầy đủ ánh sáng mặt trời và bạn ít vận động ngoài trời thì bạn hãy tập thói quen bổ sung vitamin D. Hoặc bạn có thể phơi mình  ngoài ánh nắng mặt trời khoảng 10 tới 15 phút mỗi ngày vào trước 8 giờ sáng để có thể giảm cân cũng như tốt cho sức khỏe.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân thói quen
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những thói quen giúp giảm cân mà bạn cần ghi nhớ bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất