Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những thói quen có thể giúp bạn ngủ ngon tới sáng mà vẫn có thể giảm cân.

Khi bạn có thói quen ngủ đủ và ngủ đúng giờ mà vẫn có thể giảm cân thì còn gì tuyệt vời hơn. Dưới đây là một số thói quen giúp bạn vẫn có thể ngủ ngon tới sáng mà vẫn giảm cân an toàn và hiệu quả.

 

 

Hãy uống nước ép nho tươi trước khi ngủ

nho-tim-rat-tot-cho-suc-khoe

Hãy uống nước ép nho tươi trước khi ngủ-congsuckhoe.vn

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt có tên là resveratrol. Khi nó chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be mà khi mà chúng ta đi ngủ thì cơ thể sẽ sử dụng chất béo màu be để giữ ấm cơ thể. Chính vì điều đó mà khi uống một cốc nước nho trước khi ngủ thì cơ thể của chúng ta sẽ buộc phải loại bỏ dầu mỡ dư thừa thay vì cơ thể lưu trữ chúng. Vì vậy mà bạn hãy dùng nước ép từ nho tươi để tránh nạp thêm lượng đường tinh chế từ các loại nước ép đóng chai khác mà hiệu quả lại không đảm bảo. Nước ép nho tươi vừa giúp bạn cảm thấy ngon miệng mà mát hơn so với các loại đóng chai chứa một số chất bảo quản và phẩm màu.

Hãy tạo thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Có nhiều nghiên cứu cho thấy khi bạn đi ngủ đúng giờ và có thói quen ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả. Khi cơ thể mệt mỏi, cơ thể thường tiết ra tiết tố melatonin sẽ cho chúng ta  có cảm giác lúc nên đi ngủ. Ngoài ra chất này còn có thể kích hoạt các tế bào mỡ màu be giúp đốt cháy lượng calo lớn. Khi bạn có thói quen ngủ không nhất quán thì việc sản xuất melatonin sẽ ảnh hưởng và khiến chất lượng đi ngủ giảm xuống. Ngoài ra còn khiến cơ thể bạn mệt mỏi vào mỗi sáng làm cho cơ thể muốn nạp năng lượng ngay sau khi ngủ dậy rất dễ khiến bạn tăng cân. Vì vậy mà khi bạn có giấc ngủ đủ và đúng giờ thì bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả, toàn. Không những vậy còn giúp bạn có một tinh thần thoải mái mỗi sáng thức dậy.

Hãy tránh sử dụng thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ

tac-hai-khi-dung-dien-thoai-600-size-640x335-znd

Hãy tránh sử dụng thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ-congsuckhoe.vn

Có một thói quen rất không tốt ngày nay là rất nhiều bạn sử dụng các loại thiết bị điện tử cho tới đêm và lúc nào cũng cầm trên tay. Khi bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng có một lý do khác khiến giấc ngủ của bạn. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy, ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh làm cho cơ thể chúng ta trì hoãn việc sản xuất melatonin. Do đó mà sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để ngủ và sẽ cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi. Bạn hãy nên tránh dùng các thiết bị điện tử trước 2 giờ đồng hồ trước khi ngủ và hãy cài đặt màn hình ở chế độ ban đêm để hạn chế ánh sáng xanh. 

Hãy ăn những thực phẩm giàu protein

Hãy thay thế thói quen ăn vặt với những loại đồ ăn đóng gói sẵn bằng cách thay thế sử dụng bằng thực phẩm giàu protein. Những thực phẩm giàu chất protein sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giúp cho cơ thể bạn phát triển cơ bắp chắc khỏe. Một số thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít chất béo, gà nạc và bơ đậu phộng,.. để có thể giúp cơ thể vẫn nạp thức ăn mà vẫn có thể giảm cân một cách an toàn. Ngoài ra hãy kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để có thể giảm cân một cách nhanh chóng nhất và cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân thói quen
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những thói quen có thể giúp bạn ngủ ngon tới sáng mà vẫn có thể giảm cân. bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất