Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những người lớn tuổi nên giảm cân thế nào cho an toàn?

Đối với những người lớn tuổi thì việc giảm cân rất khó, thậm chí nếu giảm cân không đúng cách còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy người lớn tuổi nên giảm cân thế nào cho an toàn?

 

 

Tập luyện giảm cân đúng cách cho người lớn tuổi

nguoi-gia-tap-luyen-shutterstock_krlf

Tập luyện giảm cân đúng cách cho người lớn tuổi-congsuckhoe.vn

Dù ở độ tuổi nào thì việc tập luyện thể thao luôn là điều cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe và vóc dáng. Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà mọi người sẽ tập những bài tập khác nhau để phù hợp với sức khỏe. Đối với những người sau 50 tuổi thì thường khối lượng cơ bắp đã giảm đi khoảng 2%/năm, điều này làm chậm quá trình trao đổi chất cũng như là đến đến việc tăng cân nhanh chóng hơn bình thường. Vì thế đối với những người cao tuổi thì để giảm cân an toàn thì nên tập luyện những bài thể thao nhẹ nhàng thường xuyên, ngoài ra thì cũng  có thể đi bộ để vừa tập luyện vừa thư giãn, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái.

Người lớn tuổi thay vì ngồi nhiều thì nên thường xuyên đi lại

Đối với những người lớn tuổi thì các căn bệnh về  xương khớp, giảm lưu thông máu, tiểu đường, thừa cân,…là tình trạng xảy ra thường xuyên, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phổ biến ở người lớn tuổi là do ngồi nhiều, ít đi lại, ít vận động. Vì thế để vừa giúp giảm cân an toàn lại vừa ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, xương khớp thì những người lớn tuổi nên thường xuyên đi lại nhiều hơn.

Người lớn tuổi nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học

Lượng protein có trong chế độ ăn uống không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân mà còn giúp ngăn chặn được tình trạng mất cơ do liên quan đến vấn đề tuổi tác. Theo một vài nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng người lớn tuổi thì nhu cầu về protein còn con hơn nhiều so với những người trẻ. Vì thế ở những người lớn tuổi nếu muốn giảm cân an toàn, giúp cơ thể thon gọn, khỏe mạnh thì nên ăn một bữa tối nhẹ nhàng, thường xuyên bổ sung  rau quả vào bữa ăn.

Người lớn tuổi nên cải thiện tình trạng giấc ngủ

cai-thien-giac-ngu-cho-nguoi-gia-1

Người lớn tuổi nên cải thiện tình trạng giấc ngủ-congsuckhoe.vn

Với những người già thì tình trạng mất ngủ thường xuyên xảy ra, và việc mất ngủ thường xuyên cũng làm tăng tình trạng béo phì. Cụ thể theo một nghiên cứu dược thực hiện 2 năm với 245 người thì đã cho thấy rằng những người ngủ nhiều hơn 7 giờ mỗi đêm thì khả năng giảm cân sẽ cao hơn 33% so với những người lớn tuổi ngủ ít hơn con số này. Vì thế để giảm cân an toàn thì những người lớn tuổi nên ngủ đủ giấc.

Người lớn tuổi nên duy trì thực đơn HCD để giảm cân

Thực đơn HCD (Hypo Caloric Diet) chính là thực đơn có hàm lượng mỡ từ 20 - 30 gam/ ngày. Do hoạt động thể chất giảm nên người lớn tuổi cũng cần phải giảm mỡ trong khẩu phần ăn.Theo phương pháp này, thì người lớn  tuổi nên dùng những loại dầu mỡ có nguồn gốc từ thực vật ,tránh các loại mỡ động vật, món ăn nhiều đường, cắt giảm thức ăn trong các bữa, kể cả bữa ăn sáng, đồng thời chia nhỏ các bữa ăn ,bổ sung các loại trái cây tươi, nước ép, sữa ít béo giữa các bữa .

Bí quyết giảm cân cho người cao tuổi có thành công hay không còn phụ thuộc cách ăn uống : nên nhai kỹ trong khi ăn, tránh làm việc riêng khi ăn uống, tránh uống rượu bia.              

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.                                                 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những người lớn tuổi nên giảm cân thế nào cho an toàn? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất