Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những lưu ý về thực đơn giảm cân cho các mẹ sau sinh

Sau sinh ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho con thì các mẹ cũng rất muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng nên thường thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Thế nhưng đối với thực đơn giảm cân thì các mẹ sau sinh cũng nên chú ý một số vấn đề để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

 

 

Thực đơn giảm cân cho các mẹ sau sinh nên xây dựng thế nào để đảm bảo được  dinh dưỡng cho cả mẹ và bé?

1-15420315616901083909320

Thực đơn giảm cân cho các mẹ sau sinh nên xây dựng thế nào để đảm bảo được dinh dưỡng cho cả mẹ và bé?-congsuckhoe.vn

Với tâm lý muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng nên các mẹ sau sinh thường nóng vội thực hiện chế độ ăn kiêng rất khắt khe, thế nhưng điều này lại dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì thế để đảm bảo được sức khỏe vừa có thể giảm cân thì các mẹ sau sinh nên bình tĩnh đợi khoảng tầm 3,4 tháng, khi mà cơ thể của mẹ đã ổn định thì đã bắt đầu giảm cân.

Sau sinh thì các mẹ cần phải bổ sung nhiều laoij thực phẩm để có thể giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng, đồng thời cũng làm cho lượng sữa được tiết ra nhiều, đủ chất dinh dưỡng để nuôi con, đồng thời các mẹ sau sinh cũng cần phải chú ý đến thực đơn ăn uống hằng ngày để có thể kiểm soát được cân nặng sau sinh.

Để có thể vừa giảm cân lại vừa có thể đảm bảo được lượng thực phẩm đưa vào cơ thể thì các mẹ cần phải bổ sung khoảng 800 calo mỗi ngày, các thành phần dinh dưỡng thì khoảng 60g protein chiếm khoảng 30%, 25g chất béo chiếm khoảng 28%, ngoài ra thì các mẹ sau sinh cũng nên dùng thêm các viên đa sinh tố, khoáng vi lượng mỗi ngày 1 viên để có thể vừa bổ sung được lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần lại vừa có thể giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Những lưu ý về thực đơn giảm cân cho các mẹ sau sinh

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat

Những lưu ý về thực đơn giảm cân cho các mẹ sau sinh-congsuckhoe.vn

  • Các mẹ sau sinh chỉ nên thực hiện kế hoạch giảm cân sau sinh 2 tháng

Bởi vì thời kì mang thai cơ thể sẽ có rất nhiều sự thay đổi, chính vì thế mà sau khi sinh các mẹ cần phải có một khoảng thời gian để có thể phục hồi sức khỏe của cơ thể một cách tốt nhất. Nếu như sau khi sinh xong các mẹ quá nóng lòng để giảm cân thì sẽ không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nên các mẹ cần phải chú ý. Sau sinh thì các mẹ nên đợi khoảng 6-8 tuần để đảm bảo nguồn sữa được ổn định, sức khỏe tốt hơn thì đã thực hiện chế độ giảm cân với những loại thực phẩm, thực đơn giảm cân.

  • Các mẹ sau sinh không nên bỏ bữa

Thông thường thì trong thai kỳ các mẹ ít nhất sẽ tăng lên khoảng 5kg, thậm chí nhiều mẹ còn có thể tăng lên khoảng 12-15kg. Nhưng sau khi sinh xong thì các mẹ cũng đừng vì quá nòng lòng giảm cân mà bỏ bữa, bởi vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm suy nhược cơ thể, thế nên các mẹ cần chú ý.

  • Các mẹ sau sinh nên cắt giảm dần lượng calo để giảm cân

Đối với các mẹ sau sinh thì nên bổ sung khoảng 1800-2700 lượng calo mỗi ngày để có thể đảm bảo được sức khỏe của cả mẹ và con. Vì thế mà sau sinh nếu muốn giảm cân thì các mẹ nên cắt giảm dần lượng calo nạp vào cơ thể chứ không nên đột ngột giảm ngay vì như thế sẽ làm cơ thể các mẹ nhanh chóng suy nhược.

  • Các mẹ nên ăn nhiều rau củ quả

Đối với thực đơn giảm cân sau sinh thì các mẹ nên chú ý là bổ sung nhiều loại rau củ quả khác nhau nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những lưu ý về thực đơn giảm cân cho các mẹ sau sinh bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất