Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những lưu ý khi giảm cân nhanh tại nhà cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh con xong rất nhiều mẹ trở nên trầm cảm, tự ti bởi vì cân nặng. Dưới đây là những lưu ý khi thực hiện giảm cân nhanh tại nhà mà các mẹ nên biết để có thể giảm cân vừa an toàn lại hiệu quả.

 

 

Thực hiện giảm cân sáu tuần sau khi sinh

cach-giam-can-nhanh-nhat

Thực hiện giảm cân sáu tuần sau khi sinh-congsuckhoe.vn

Sau khi sinh thì các mẹ sẽ luôn mong muốn lấy lại vòng eo, vóc dáng của mình nhanh chóng nhất có thể, nhưng nếu như bạn thực hiện ngày chế độ ăn kiêng quá sớm, trước khi cơ thể hồi phục lại sau sinh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng nguồn sữa nuôi con. Vì thế, sau khi sinh bạn cần để cơ thể trở lại bình thường là khoảng 6 tuần, hoặc lâu hơn rồi sau đó mới thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân. Và trong quá trình này thì bạn cũng không nên kiêng ăn triệt để, mà bạn nên thực hiện giảm cân từ từ bằng cách nạp một lượng calo vừa phải vào cơ thể, như thế thì mới đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và con.

Thực hiện giảm cân từ từ

Bạn nên hiểu được rằng cân nặng sau sinh là số cân mà bạn tích lũy sau một thời gian dài mang thai, vì thế không thể ngay lập tức bạn có thể loại bỏ số cân nặng này được. Và nếu như bạn đang cho con bú thì việc giảm cân lại càng phải chậm rãi, bởi vì hầu hết cân nặng tăng lên khi mang thai thường được dùng để sản sinh sữa cho con bú. Vì thế nếu bạn giảm cân quá nhiều và nhanh thì có thể sẽ cản trở đến quá trình sản sinh ra sữa cũng như chất lượng nguồn sữa dành cho con. Thế nên sau sinh, bạn nên đặt mục tiêu giảm cân mỗi tuần của mình chỉ nên rơi vào khoảng 0,25kg, và mỗi tháng chỉ nên giảm trung bình từ 0,5-1kg trong vòng 4-6 tháng đầu tiên sau sinh. Và để làm được điều này thì bạn chỉ nên nạp khoảng 1800 calo mỗi ngày trong quá trình đang cho con bú. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thể trạng cũng như vóc dáng của mỗi người mà sẽ có những lịch trình giảm cân ở những mức độ khác nhau, bạn nên căn cứ vào tình trạng thực tế của bản thân và lên kế hoạch giảm cân chậm rãi, hợp lý nhé.

Đừng quá phụ thuộc vào việc cho con bú để có thể giảm cân sau sinh

nhung-cach-giam-mo-bung-sau-sinh-mo-tai-nha-hieu-qua-nhanh-nhat-4

Đừng quá phụ thuộc vào việc cho con bú để có thể giảm cân sau sinh-congsuckhoe.vn

Mặc dù việc cho con bú sẽ giúp bạn đốt chảy khoảng 500 calo mỗi ngày, tương tự như việc bạn chạy 8km. Tuy nhiên thì việc cho con bú cũng sẽ không đảm bảo rằng bạn sẽ thực sự giảm cân một cách hiệu quả. Bởi vì thông thường các mẹ để có sữa cho con bú thường sẽ nạp một lượng thức ăn nhiều năng lượng hơn so với 500 calo giảm được nhờ cho con bú. Thế nên trong quá trình cho con bú bạn cũng nên quan tâm đến lượng calo nạp vào để có thể kiểm soát được cân nặng của bản thân sau khi sinh nhé.

Bạn nên kiên nhẫn khi giảm cân sau sinh

Cân nặng sau sinh là một quá trình dài mà bạn tích lũy, vì thế bạn không nên quá căng thẳng, stress về vấn đề cân nặng mà hãy thật kiên nhẫn để giảm cân một cách từ từ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và của con. Và để đảm bảo hơn thì sau khi sinh bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ hay của các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về thực đơn giúp giảm cân sau sinh, lại vừa đảm bảo được lượng dinh dưỡng trong sữa để nuôi con nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

 

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân sau sinh
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những lưu ý khi giảm cân nhanh tại nhà cho mẹ sau sinh bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất