Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những lợi ích khi luyện tập thể lực mang lại cho bạn

Việc luyện tập thể lực không chỉ giúp bạn có một thân hình đẹp, sức khỏe tốt mà nó còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe tinh thần cực kì hiệu quả.

 

 

Tập thể lực giúp giảm lượng mỡ bụng hiệu quả

giam-mo-bung-4

Tập thể lực giúp giảm lượng mỡ bụng hiệu quả-congsuckhoe.vn

Theo như một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014  bởi các nhà nghiên cứu của Harvard (Mỹ) và được công bố trên tạp chí Béo phì (Obesity), thì những người thường xuyên hoạt động tập thể lực thì sẽ mang lại hiệu quả giảm và ngừa mỡ thừa ở bụng tốt hơn nhiều lần so với việc luyện tập cardio. Không chỉ vậy bạn còn có thể kết hợp tập thể lực cùng với tập thể dục hằng ngày để giúp đốt cháy calo hiệu quả, đồng thời tăng khối lượng cơ nạc và kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Như bạn đã biết thì khối lượng cơ bắp chính là một trong những yếu tố quyết định tốc độ trao đổi chất cơ bản hoặc là lượng calo đốt cháy mỗi ngày để giúp cơ thể duy trì được các chức năng sinh lý bình thường.

Tập thể lực giúp kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể

Đối với những người đang bị bệnh tiểu đường tuýp 3 thì việc kết hợp các bài tập thể lực cùng với thói quen tập thể dục hằng ngày có thể giúp kiểm soát được lượng đường huyết của cơ thể rất hiệu quả. Cụ thể là trong một đánh giá vào năm 2013 được công bố trên tạp chí BioMed Research International thì đã cho thấy những bài tập thể lực có thể giúp cải thiện khả năng tiếp nhận cũng như là sử dụng glucose ( đường) trong máu của cơ bắp sẽ hiệu quả hơn. Bởi vì đối với các tế bào cơ bắp thì cơ thể sẽ sử dụng chất vận chuyển lấy glucose từ máu để sau đó đưa đến các tế bào cơ sử dụng, nên với những bài tập thể lực thì có thể giúp cải thiện được các chức năng này của cơ thể bằng cách tăng lượng glucose từ máu vào cơ bắp, từ đó có thể làm giảm lượng đường có trong máu.

Tập thể lực giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

photo-1-15775019781411988324280

Tập thể lực giúp cải thiện sức khỏe tim mạch-congsuckhoe.vn

Mỡ trong khoang bụng hay còn được gọi là mỡ nội tạng chính là loại mỡ nằm trong và xung quanh các cơ quan quan trọng trong cơ thể, bao gồm cả tim. Loại mỡ này nếu tích tụ nhiều trong các động mạch thì có thể làm tăng nguy cơ gây ra các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có sức khỏe tim mạch. 

Theo như một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng (Journal of Applied Physiology) thì những người đàn ông trẻ tuổi thường xuyên tập thể lực sẽ có lượng cholesterol tốt hơn so với những người không thường xuyên luyện tập. Có thể bạn chưa biết là những bài tập thể lực giúp cải thiện huyết áp và mức chất béo trung bình tương tự như là việc bạn tập cardio thường xuyên, thậm chí chúng còn mang lại  lợi ích lớn hơn so với cardio về lượng cholesterol HDL.

Tập thể lực  giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Việc luyện tập thể lực thường xuyên có thể làm tăng đáng kể mật độ khoáng xương trong cơ thể, bởi vì thông qua quá trình luyện tập thì sẽ kích thích được các tế bào bên trong xương tạo ra protein cấu trúc cũng như giúp di chuyển các khoáng chất vào trong xương được tốt hơn. Trong một nghiên cứu năm 2014 của Tạp chí Y học Gia đình và Cộng đồng, thì sau 12 tuần luyện tập thể lực với squat đã giúp những người thử nghiệm tăng mật độ khoáng xương cột sống và xương đùi lên lần lượt là 2,9 và 4,9%.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích  đối với bạn.

 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những lợi ích khi luyện tập thể lực mang lại cho bạn bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất