Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những kỹ thuật đi bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Chỉ cần đi bộ nhanh trong 30 phút mỗi ngày đã có thể giúp bạn đốt cháy đến 150 calo mỗi ngày, tuy nhiên để làm được điều này thì bạn cần biết những kỹ thuật đi bộ với tốc độ nhanh, kéo dài hơn so với bình thường.

 

 

Kỹ thuật đi bộ nhanh lên dốc

ky-thuat-di-bo-nhanh-1-e1577790383357

Kỹ thuật đi bộ nhanh lên dốc-congsuckhoe.vn

Để việc đi bộ giúp giảm cân hiệu quả thì thay vì việc đi bộ trên một đoạn đường bằng phẳng thì bạn hãy chọn những đoạn đường hơi dốc để đi, như thế sẽ giúp tim, phổi, cơ bắp của bạn hoạt động, làm việc nhiều hơn, điều này cũng sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn. Nếu không có thời gian ra ngoài thì bạn cũng có thể đi bộ trên máy chạy bộ tại phòng gym, thông thường thì những máy chạy bộ sẽ được thiết lập một độc nghiên, độ dốc sẵn trong máy để bạn tăng cường độ khó cho bài tập, nên bạn có thể tự tập luyện tại nhà trong khoảng 30 phút để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đap xe đi bộ ở cường độ cao ngắt quãng

Kỹ thuật đi bộ ở cường độ cao ngắt quãng hay còn được gọi là phương pháp HIIT, với kỹ thuật này thì bạn kết hợp cả hai là tập thể dục ở cường độ cao xen kẽ với những bài tập phục hồi cơ thể ở cường độ thấp. Cụ thể là bạn đi bộ lên dốc nhanh trong 5 phút, sau đó thì đi chậm lại trên địa hình bằng phẳng trong 3 phút, cứ thế lặp lại quá trình này trong 30 phút. Đây là một trong những phương pháp giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa và giảm mỡ thừa hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn, lại tương đối đơn giản nên bạn có thể kiên trì thực hiện hằng ngày nhé.

Đem theo tạ nhẹ trong quá trình đi bộ nhanh

Dean-Karnazes

Đem theo tạ nhẹ trong quá trình đi bộ nhanh-congsuckhoe.vn

Khi đi bộ nhanh thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ nỗ lực nhiều hơn trong quá trình đi bộ, nhưng để đạt được hiệu quả tốt hơn nữa trong việc tiêu hao calo dư thừa thì bạn có thể mang theo tạ nhẹ trong quá trình đi. Bạn cũng nên lưu ý là mang tạ vừa với cánh tay của mình chứ  không nên cầm tạ quá nặng, điều này về lâu dài có thể làm cho lưng của bạn bị gù và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vóc dáng.

Kết hợp các bài tập thể lực trong lúc đi bộ

Để nâng độ khó trong quá trình đi tập nhanh thì bạn có thể vừa đi bộ vừa kết hợp thêm các bài tập tăng cường thể lực, cụ thể là bạn cần 5 phút đi bộ khởi động, sau đó thêm 2 phút đi bộ nhanh, cùng với 1 phút đi bộ thong thả để thư giãn, sau đó thì dành 2 phút để tăng độ khó của việc đi bộ bằng các bài tập tăng cường thể lực như là nâng cao gối, đánh hông, đánh mông,…Cứ thế bạn lặp đi, lặp lại quá trình này 20 phút rồi dùng 5 phút để thả lỏng cơ thể. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân mà phương pháp này mang lại là vô cùng hiệu quả.

Và để cho việc tập luyện mang lại hiệu quả cao hơn thì bạn nên kết hợp cùng với một chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh, cùng với đó là hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể để không gây tăng cân quá mức.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: đi bộ giảm cân
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những kỹ thuật đi bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất