Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những động tác đơn giản giúp bạn giảm mỡ thừa và ngủ ngon hơn mỗi tối

Trước khi đi ngủ nếu bạn muốn giảm mỡ thừa, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn thì bạn nên tập một vài động tác thể dục đơn giản,nhẹ nhàng.

 

 

Tập những động tác kết hợp

Những động tác thể dục với tư thế nằm hoặc là khuỵu gối là những động tác thường được nhiều người sử dụng, bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể. Những động tác này thường bao gồm gập bụng, khuỵu gối, đánh chân, xoay hông. Bạn thực hiện liên tục mỗi động tác như thế 10 lần rồi chuyển sang động tác khác, cùng với đó là điều hòa nhịp thở cho thật đều là được.

Những động tác thể dục với tư thế đứng, những động tác này khi tập sẽ  rất tốt cho vùng hông và mông, giúp hông và mông trở nên săn chắc hơn. Những động tác này bao gồm đứng vươn thở, lắc hông theo nhịp nhạc,…với những động tác đơn giản này vừa có thể giúp chị em giảm mỡ lại vừa giúp cơ thể thoải mái nên sẽ ngủ được ngon giấc hơn.

Đi bộ thư giản để giảm mỡ và ngủ ngon

tac-dung-di-bo-buoi-toi

Đi bộ thư giản để giảm mỡ và ngủ ngon-congsuckhoe.vn

Nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi, stress sau một ngày làm việc bận rộn thì việc đi bộ, chạy bộ có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, vừa giúp giảm cân lại vừa nâng cao được chất lượng giấc ngủ. Thời gian để đi bộ buổi tối hợp lý nhất là tầm 7-8h tối, bởi vì đây là thời gian sau bữa ăn và trước giờ đi ngủ nên sẽ hiệu quả  trong việc giảm cân và thư giãn cơ thể. Khi tập luyện thì bạn nhớ là chỉ nên vận động nhẹ nhàng, thoải mái ở những nơi có không khí trong lành, thoáng mát nhé.

Tập những động tác yoga đơn giản để giảm mỡ và ngủ ngon hơn

yoga-sau-sinh-bi-quyet-giup-cac-me-lay-lai-voc-dang

Tập những động tác yoga đơn giản để giảm mỡ và ngủ ngon hơn-congsuckhoe.vn

Nếu như không muốn hay không thể ra ngoài vì có con nhỏ,…thì các bạn có thể tập những động tác yoga đơn giản tại nhà. Với những động tác  này vừa có thể giúp giảm cân lại vừa giúp điều hòa nhịp thở nên sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái, làm cho giấc ngủ cũng được tốt hơn.

Một số động tác yoga đơn giản bạn có thể tập ở nhà là:

Tư thế yoga đứng thân cây  đây là tư thế yoga được thực hiện trên một chân. Cụ thể là ban đầu bạn đứng trên chân phải, sau đó nâng các ngón chân trái từ từ khỏi sàn, rồi cong đầu gối thành một góc khoảng 90 độ. Bạn lấy mặt lòng bàn chân trái áp vào mặt trong của chân phải, nhớ là đưa chân lên càng cao càng tốt nhé. Sau đó mở rộng hông, hai bên hông phải cân bằng với nhau và hướng về phía trước. Bạn để mắt nhìn vào một vật thể cố định phía trước,  tay thì đưa ra trước ngực hay giơ tay lên cao đều được. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở sâu là được, có thể trở về tư thế ban đầu và đổi sang chân bên kia.

Tư thế yoga nằm thư giãn: đây là tư thế mà bạn chỉ cần nằm ngửa, nhắm hai mắt lại, để hai chân một cách tự nhiên, cánh tay thì đang dọc theo hai bên của cơ thể, lòng bàn tay hướng lên trên, các ngón tay bạn để cong tự nhiên. Sau đó bạn hít thở dâu dài 5 hơi rồi giữ cho cơ thể thả lỏng, cảm nhận mọi thứ xung quanh.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những động tác đơn giản giúp bạn giảm mỡ thừa và ngủ ngon hơn mỗi tối bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất