Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những điều tối kỵ bạn cần lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân

Để có được một thực đơn giúp giảm cân hiệu quả, khoa học, đảm bảo sức khỏe thì bạn nên lưu ý những điều tối kỵ dưới đây.

 

 

Không nên cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn nhiều calo

Khi xây dựng thực đơn giảm cân, việc đầu tiên bạn nghĩ là cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn nhiều calo như là sữa hay các loại đồ ăn có chứa nhiều gluten. Thế nhưng đây lại là một sai lầm lớn đối với những người lần đầu xây dựng thực đơn giảm cân. Bởi vì việc loại bỏ đột ngột những chất dinh dưỡng cần thiết ra khỏi bữa ăn một cách triệt để sẽ làm bạn không kéo dài chế độ ăn kiêng theo thực đơn để giảm cân bởi vì cảm giác thèm ăn của bạn sẽ tăng cao sao 3-4 ngày ăn kiêng đột ngột. Thậm chí, việc loại bỏ đi các thức ăn nhiều calo trong nhiều trường hợp còn gây ra sự thiếu hụt gluten trong cơ thể điều này sẽ dẫn đến nguy cơ kích ứng hoặc là làm bạn có dấu hiệu say đối với các loại thực phẩm nếu như ăn lại chúng lần nữa sau chế độ ăn kiêng.

Bạn bỏ qua cơn đói của mình

v4-728px-Stop-Being-Hungry-Quickly-Step-1-Version-2.jpg

Bạn bỏ qua cơn đói của mình-congsuckhoe.vn

Rất nhiều bạn giảm cân thường sẽ thực hiện bỏ bữa sáng, bữa tối hoặc bữa trưa, thậm chí có người còn nhịn hẳn chỉ uống mỗi nước và ăn rau xanh mỗi ngày để giảm cân. Thế nhưng đây lại là điều tối kỵ khi bạn xây dựng thực đơn giảm cân cho bản thân, bởi vì nếu bạn thực hiện phương pháp giảm cân bỏ bữa chỉ làm cho cơ thể mất nước kéo dài, lâu dần thì sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, mất đi sức đề kháng, làm cho cơ thể mệt mỏi, da dẻ cũng trở nên xanh xao, sần, mất đi sức sống.

Cơ thể của bạn sẽ không theo một chu kì cố định mà sẽ biến đổi để phù hợp với thói quen ăn uống của bạn, vì thế nếu như để giảm cân mà bạn lờ đi cơn đói bụng của mình thì cơ thể sẽ phản ứng lại bằng những cảm giác mệt mỏi, nếu tình trạng nhịn ăn kéo dài về lâu dần có thể dẫn đến chứng biến ăn nghiêm trọng và gây ra suy nhược cơ thể kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra thì việc nhịn đói lâu thì có thể làm cho bạn gặp rất nhiều bệnh liên quan đến dạ dày như xuất huyết dạ dày, đau dạ dày,…

Bạn không nên thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc

theman_zeko

Bạn không nên thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc-congsuckhoe.vn

Để giảm cân thì bạn thường ngay lập tức thay đổi tất cả thói quen thường ngày của mình như là sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, các bài tập thể dục,…thế nhưng nếu cùng một lúc bạn muốn làm tốt hết những việc trên để có thể thực hiện chế độ giảm cân kéo dài thì sẽ rất khó, thậm chí là không thể. Vì thế mà để giảm cân thành công thì bạn nên lên một lịch trình cụ thể, khoa học về chế độ ăn uống và thực hành chúng qua từng ngày, theo từng giai đoạn đưa ra. Thay vì ngay lập tức giảm cân thì bạn có thể đặt mục tiêu lâu dài để thay đổi dần thói quen và thực hiện chúng tốt nhất.

Giảm số giờ ngủ để đảm bảo chế độ giam cân

Khi mới thực hiện chế độ giảm cân thì bạn thường lên lịch trình ăn uống, tập luyện kéo dài trong ngày và điều này làm bạn giảm đi số giờ ngủ của mình để thực hiện chúng. Thế nhưng điều này không tốt cho việc giảm cân của bạn. Bởi vì khi bạn không ngủ đủ thì não sản sinh ra enzym tạo cảm giác đói và thèm ăn, khiến những nỗ lực giảm cân trở nên công cốc. Cơ thể bạn sẽ lại rơi vào vòng luẩn quẩn, đói – thèm ăn – nhịn ăn – ảnh hưởng đến dạ dày. Còn chưa kể cơ thể của bạn vào ban đêm khó tránh khỏi cám dỗ của cơn đói. Và điều này sẽ làm khó bạn để có thể hoàn thành được mục tiêu giảm cân của mình.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân kiêng kị
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những điều tối kỵ bạn cần lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất