Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng để giảm cân sai cách

Ăn kiêng là một phần quan trọng trong chế độ giảm cân, thế nhưng chế độ ăn kiêng của bạn có thật sự hợp lý, lành mạnh? Nếu như chế độ ăn kiêng của bạn đang có vấn đề thì hãy xem những dấu dưới dưới đây.

 

 

Bạn cảm thấy cáu gắt, bực dọc, tinh thần uể oải

sttress

Bạn cảm thấy cáu gắt, bực dọc, tinh thần uể oải-congsuckhoe.vn

Một trong những hệ quả của chế độ ăn kiêng sai cách đó chính là bạn sẽ  không cung cấp đủ chất béo, lượng carbohydrate cần thiết cho cơ thể trong một khoảng thời gian dài. Như bạn đã biết thì thực phẩm có một vai trò quan trọng đối với tâm trạng, vì thế nếu thiếu dưỡng chất và món ăn không ngon, không phải là món ăn yêu thích như bạn lại ăn trong một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng stress nặng, mỗi lần ăn sẽ cảm thấy chán chường, bực dọc. Vì thế bạn cần phải ngay lập tức lên lại chế độ ăn khoa học, hợp lý, phù hợp với nhu cầu của bản thân thì việc ăn kiêng mới có thể kéo dài và giúp bạn giảm cân như mong muốn.

Bạn không có sức khỏe để làm các công việc cơ bắp hằng ngày

Nếu như bạn ăn kiêng mà không đảm bảo cân bằng giữa các chất nạp vào cơ thể trong một thời gian dài thì sẽ làm cho cơ thể phản ứng rất kịch liệt. Việc bạn quá lạm dụng chế độ ăn kiêng ít chất béo, nhưng lại quá nhiều protein và thậm chí là nhiều bạn còn hoàn toàn cắt tinh bột trong thực đơn ,điều này về lâu dài sẽ khiến cho cơ bắp bị bào mòn, hao tổn, bạn sẽ không có đủ sức khỏe để làm các công việc liên quan đến cơ bắp hằng ngày như là khuân vác, dọn dẹp nhà cửa,…Nếu kéo dài càng lâu, sức khỏe của bạn sẽ càng thâm sa sút nghiêm trọng khó  phục hồi.

Bạn sẽ thèm ăn tinh bột và cảm thấy ăn bao nhiêu cũng không no

photo1537179655861-15371796558611606302771

Bạn sẽ thèm ăn tinh bột và cảm thấy ăn bao nhiêu cũng không no-congsuckhoe.vn

Việc đầu tiên trong chế độ ăn kiêng giảm cân của các chị em chính là cắt giảm tinh bột ngày nhiều càng tốt, thế nhưng đây là một chế độ ăn kiêng không hề khoa học. Tinh bột đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, việc thiếu tinh bột có thể làm cho não bộ của bạn hoạt động kém hiệu quả, ngoài ra thì tinh bột còn có vai trò trong việc cấu tạo nên tế bào, mô,..trong cơ thể. Vì thế mà tinh bột thật sự cần thiết để cơ thể duy trì sức khỏe ổn định. Thế nên khi ăn kiêng nếu như bạn loại bỏ hoàn toàn tinh bột chỉ ăn các loại protein, chất xơ,...thì bạn sẽ luôn cảm thấy đói và bạn sẽ không thực hiện việc ăn kiêng này được lâu dài. Thế nên khi lập ra chế độ ăn kiêng bạn phải nên hiểu là tinh bột được chia làm hai loại là tinh bột xấu (nhanh no): như là cơm, bánh mì trắng, phở,... và tinh bột tốt (lâu no): khoai lang, ngô, yến mạch,... Hiểu được điều này bạn không nên cắt tinh bột trong bữa ăn mà thay vào đó nên lựa chọn các tinh bột tốt trong chế độ ăn kiêng để giúp cơ thể giảm cân lành mạnh.

Sụt cân nhanh, cơ thể lỏng lẻo

Nếu như bạn ăn kiêng khoa học, hợp lý thì một tuần có thể giảm từ 0,5-1kg, đây là mức giảm lý tưởng cho việc ăn kiêng. Còn nếu bạn ăn kiêng và thấy đang giảm cân quá nhanh thì bạn nên hiểu rằng cơ thể bạn đang bị mất nước chứ không phải là giảm lượng mỡ thừa bên trong. Vì thế nếu ăn kiêng bạn thấy sụt cân nhanh, cơ thể thì lỏng lẻo, lúc nào cũng mệt mỏi,…thì bạn nên xem lại chế độ ăn kiêng của mình mà điều chỉnh. Vì ăn kiêng lý tưởng là giúp giảm mỡ, tăng cơ, làm cơ thể săn chắc, và tinh thần thì thoải mái, dồi dào năng lượng.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng để giảm cân sai cách bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất