Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những cách hít thở đúng khi tập gym giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Nếu như khi tập luyện trong phòng gym bạn biết tăng hiệu suất luyện tập bằng cách hít thở đúng với từng bài tập thì có thể giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Cách hít thở đúng khi tập squat

squat-dung-cach

Cách hít thở đúng khi tập squat-congsuckhoe.vn

Squat là một trong những bài tập phổ biến khi tập gym, bài tập này đầu tiên là bạn đứng thẳng, để hai chân rộng bằng hông, để hai tay trước mặt rồi sau đó từ từ đẩy mông ra sau, rồi hạ đùi cho đến khi song song với sàn nhà là được. Ngoài những động tác cơ bản trên thì squat cũng có một số  cách biến thể khác nhau để tăng hiệu quả cao hơn khi luyện tập, vì thế trước khi tập bạn có thể tìm hiểu. Những bài tập squat thường tiện lợi, dễ tập, thế nhưng không phải ai cũng biết cách hít thở đúng khi tập. Vì thế khi luyện tập bạn nên chú ý là lúc hạ người hoặc là hạ chân xuống thì hít vào bằng mũi, sau đó khi nâng người hoặc là đưa người lên thì bạn thở ra bằng miệng. Chú ý luyện tập đúng một thời gian bạn sẽ thấy năng suất tập luyện sẽ được nâng cao hơn.

Hít thở đúng khi chạy bộ

Khi chạy bộ thì bạn nên hít thở sâu bằng bụng, đây chính là lời khuyên mà các chuyên gia đình cho bạn. Điểu này có nghĩa là bạn sẽ sử dụng toàn bộ vùng bụng, thay vì việc chỉ dùng ngực để thở, như thế khi chạy sẽ giúp bạn lấy được nhiều oxy hơn, lúc này bạn cũng sẽ có nhiều năng lượng để luyện tập hơn như thế việc tập luyện cũng sẽ hiệu quả hơn.

Nếu như khi chạy bộ bạn thích hít thở có nhịp điệu thì bạn có thể hít vào 1 lần bằng mũi, sau đó thì thở ra 2 lần qua miệng, cách này sẽ khó khi bắt đầu nhưng quen dần bạn sẽ thấy việc tập luyện dễ chịu và đạt hiệu quả nhiều hơn mong đợi đấy.

Cách hít thở đúng khi tập plank

Plank-la-gi

Cách hít thở đúng khi tập plank-congsuckhoe.vn

Ở các bài tập cơ trọng tâm và bụng thì khi luyện tập bạn thường dễ ngừng thở khi thực hiện các động tác như là gập người hay siết cơ bụng, nhưng điều này không đúng và có thể làm cho việc luyện tập của bạn khó khăn hơn. Vì nếu bạn hít thở đúng thì các cơ trước như là cơ bụng chậu hay là cơ liên sườn sẽ tập luyện dễ hơn, và cơ thể duy trì được tư thế cân bằng lúc luyện tập được lâu hơn, điều này sẽ giúp bạn tập các bài plank hiệu quả hơn. Vì thế khi tập plank thì bạn nên vừa hóp bụng thật sâu, sau đó thở ra trong 4 giây, rồi lặp đi lặp lại như thế đến lúc dừng bài tập. Ngoài ra thì bạn cũng nên tập trung vào việc thư giãn sàn chậu lúc tập luyện hít vào để có thể củng cố được bộ phận này được tốt hơn. Ngoài ra thì bạn cũng nên giữ cho lưng, hông, cổ thành một đường thẳng khi luyện tập để đạt được kết quả mong muốn nhé.

Cách hít thở đúng khi tập tạ

Khi tập tạ thì việc hít thở đúng rất quan trọng vì nếu hít thở sai thì bạn rất có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm. Hơn nữa việc hít thở đúng cũng sẽ giúp bạn nâng tạ, kiểm soát tạ được tốt  hơn. Vì thế khi luyện tập tạ với bài tập bicep curl thì bạn có thể thở ra khi nâng tạ, sau đó hít vào khi đặt tạ xuống, việc giữ nhịp hơi như thế bạn có thể cảm thấy tạ sẽ không quá nặng, còn nếu như khi tập luyện bạn thấy thở bị ngắt quãng hay không còn đúng nhịp, bạn có thể biết là mình đang nâng tạ quá nặng. Điều này có nghĩa là bạn cần giảm tạ cho đến khi mình có thể tập với nhịp thở bình thường.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những cách hít thở đúng khi tập gym giúp bạn giảm cân nhanh chóng bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất