Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Những cách giảm cân bền vững mà bạn cần phải biết

Giảm cân là một quá trình khoa học, hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là làn da của bạn sau giảm cân. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những cách giảm cân bền vững mà bạn nên biết để giảm cân một cách lành mạnh.

Giảm cân một cách chậm rãi

1

Giảm cân một cách chậm rãi-congsuckhoe.vn

Nếu như giảm cân nhanh, quá đột ngột thì sẽ làm cho mỡ biến mất và để lại một phần da khô, chảy xệ, như thế sẽ rất mất thẩm mỹ. Bởi vì việc giảm cân quá nhanh thường là do bạn cắt giảm chất béo ra khỏi chế độ ăn, mà các axit béo lại đóng vai trò quan trọng  trong việc tạo bề mặt da căng tràn, mịn màng. Thế nên bạn không nên giảm cân quá nhanh để tránh việc làn da sẽ không kịp thời săn lại gây ra tình trạng nhão da, chảy xệ da, đồng thời bạn cũng tránh các kiểu giảm cân như là nhịn ăn, tập thể dục quá mức, uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc,…để tránh gây hại cho sức khỏe và những kiểu giảm cân này cũng không được các chuyên gia dinh dưỡng, cũng như là các chuyên gia sắc đẹp khuyến khích thực hiện.

Giảm cân bằng việc bổ sung thực phẩm thích hợp

Như bạn đã biết thì độ đàn hồi và độ săn chắc của da phụ thuộc vào lượng collagen của cơ thể, nhưng những người thực hiện giảm cân thì thường do loại bỏ chất béo ra khỏi chế độ ăn mà làm cho cơ thể thiếu hụt collagen nghiêm trọng, về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo. Vì thế để tránh tình trạng da xấu đi cũng nhưng giảm sự mệt mỏi, đuối sức trong quá trình giảm cân thì bạn nên chú ý bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng thích hợp vào thực đơn hằng ngày. Cụ thể là bạn có thể dùng các loại chất béo lành mạnh để ăn như là các loại hạt, bơ, mỡ cá, dầu oliu, bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E.

Bạn nên nhớ là phải uống đủ nước

cach-uong-nuoc-giam-can

Bạn nên nhớ là phải uống đủ nước-congsuckhoe.vn

Việc uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, lành mạnh mà còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, làn da cũng đẹp hơn. Bởi vì nước có tác dụng trong việc giúp cơ thể loại bỏ độc tố, giúp cho quá trình giảm cân được diễn ra thuận lợi, ngoài ra thì nước còn làm cho da ngậm nước được tốt hơn nên sẽ mịn màng, mềm mượt.

Bạn nên ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc là một trong những yếu tố quan trọng để cơ thể phục hồi. Vì thế để tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải, làn da trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống, chảy xệ sau quá trình giảm cân thì bạn nên lưu ý ngủ đủ giấc. Tốt nhất là bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là bạn cần phải tránh việc thức khuya để không ảnh hưởng đến cơ thể trong quá trình tập luyện giảm cân cũng như sức khỏe tổng thể của bản thân.

Để giảm cân bền vững bạn nên tăng cường vận động vùng bụng

Việc giảm cân quá mức sẽ làm cho vùng da vòng bụng của bạn bị nhăn nheo, chảy xệ,…vì thế để hạn chế được tình trạng này thì bạn nên lưu ý luyện tập nhiều các bài tập vùng bụng như là gập bụng, vặn người, xoay eo,…để cho da ở vùng bụng nhanh chóng thu gọn cũng như trở nên mịn màng, săn chắc hơn sau quá trình giảm cân. Bởi vì lúc tăng cường vận động vùng bụng thì cơ bắp sẽ thay thế cho phần mỡ thừa tiêu hao ở bụng làm cho bạn có một thân hình thon thả, sắc chắc.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Những cách giảm cân bền vững mà bạn cần phải biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất