Đăng bởi

#GIẢM CÂN; Những bài tập giảm cân sau sinh mổ mà các mẹ nên biết

Ngoài việc có một chế độ ăn kiêng nhất định để giảm cân thì các mẹ sau sinh mổ cũng cần chú ý tập những bài tập hồi phục chuyên sâu để vừa giúp cơ thể giảm cân lại vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vết mổ sau sinh.

 

 

Giảm cân sau sinh mổ với bài tập Kergels

Với việc mang thai hơn 9 tháng thì sau khi sinh xong cơ thể của người phụ nữ, đặc biệt là với các cơ sàn chậu sẽ không còn được linh hoạt, dẻo dai như lúc chưa mang thai. Chính vì thế nếu muốn hồi phục cơ này thì các mẹ sau sinh nên chú ý thực hiện các bài tập co thắt cơ âm đạo Kergels nhiều lần trong ngày. Với bài tập này thì bạn có thể thực hiện được mọi nơi, mọi lúc kể cả khi làm việc, bởi vì động tác thực hiện tương tự như việc bạn nín tiểu và thả lỏng, kết hợp cùng với việc thở chậm đều. Và các chị em cũng nên lưu ý là không nên co thắt cơ lưng, bụng, mông và chân khi đang luyện tập nhé.

Giảm cân sau sinh mổ với bài tập hông

5-bai-tap-giam-can-sau-sinh-mo-bung

Giảm cân sau sinh mổ với bài tập hông-congsuckhoe.vn

Đối với bài tập này thì các mẹ thực hiện động tác nằm ngửa và đặt chân lên trên sàn nhà, chân phải đề ngang bằng vai, sau đó hai tay đặt hai bên, lưu ý là lòng bàn tay phải úp xuống. Rồi giữ phần bụng và bắt đầu nâng phần mông lên cao khỏi mặt đất, cứ như thế giữ liên tục tư thế này trong khoảng 10 giây rồi trở về động tác ban đầu. Mỗi ngày bạn chỉ cần tập từ 15-20 phút là có thể hỗ trợ giảm đi mỡ bụng sau sinh cực kì hiệu quả rồi. Bài tập này lại cực kỳ đơn giản, có thể tập ở mọi lúc, mọi nơi nên lại càng phù hợp với các mẹ sau sinh cần phải chăm sóc con nhỏ.

Giảm cân sau sinh bằng bài tập lưng

giam-can-sau-sinh-loi-ich2

Giảm cân sau sinh bằng bài tập lưng-congsuckhoe.vn

Đối với bài tập này thì các mẹ sau sinh thực hiện đầu tiên là quỳ gối, để hai chân rộng bằng vai, hai tay thì buông hai bên, sau đó đưa tay qua phần đầu và từ từ cúi xuống phía trước. Cứ như thế tiếp tục cúi xuống cho đến khi nào chạm sàn nhà, và lưu ý là các mẹ sau sinh phải giữ thẳng lưng cho động tác này nhé. Để như thế một tí thì quay lại tư thế ban đầu, cứ liên tục thực hiện khoảng 4-8 lần là được. Kết hợp động tác này cùng với những động tác khác trong bài tập bạn có thể hỗ trợ giảm cân sau sinh cực kì hiệu quả.

Giảm cân sau sinh bằng bài tập tăng cơ

cong-dung-giam-can-sau-sinh3

Giảm cân sau sinh bằng bài tập tăng cơ-congsuckhoe.vn

Đối với bài tập này, đầu tiên bạn nâng cao phần thân trước bằng hai tay và để cho đầu gối chạm đất, sau đó hạ phần thân trước xuống, hai cánh tay thì để nằm trên sàn nhà và song song bằng vai. Rồi bạn từ từ nâng cao phần đầu gối lên cao, duỗi cơ thể và giữ chân, hông, lưng trên một đường thẳng. Bạn thực hiện tư thế này trong khoảng 30-60 giây và lặp lại 2-3 lần để hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả.

Giảm cân sau sinh bằng bài tập tay và chân

Với bài tập này đầu tiên bạn đứng thẳng sao cho chân rộng bằng vai, sau đó dang thẳng hai tay sang hai bên, thực hiện giữ thẳng cánh tay rồi sau đó bằng đầu dùng tay để vẽ những đường tròn trong không khí. Rồi bạn tăng dần chiều rộng của vòng tròn sau 5 phút. Sau đó giảm dần kích thước của vòng tròn và bắt đầu xoay ngược lại. Nghỉ ngơi một lúc và bắt đầu thực hiện lại. Nên kiên trì thực hiện để hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

 

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân sau sinh
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN; Những bài tập giảm cân sau sinh mổ mà các mẹ nên biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất