Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân 

Có rất nhiều người mong muốn giảm cân và áp dụng những phương pháp giảm cân nhưng không thành công. Dưới đây sẽ là một vài nguyên nhân để cho bạn biết tại sao mình không thể giảm cân được hoặc khó giảm cân.

Bạn ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

20190722_100046_026567_ankhitaptheduc_llyk.max-800x800

Bạn ăn quá nhiều sau khi tập thể dục-congsuckhoe.vn

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra tập thể dục giúp giảm cân một cách tự nhiên và vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu như bạn là một người muốn giảm cân thì sau khi tập thể dục bạn nên hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Bởi vì đa phần khi bạn vừa mới tập thể dục xong, lúc này cơ thể mất đi nhiều năng lượng và cần bổ sung thêm vào. Từ đó mà bạn có thể bổ sung vô số lượng calo vào cơ thể, dẫn tới không thể giảm cân được. Bạn nên có một chế độ ăn với lượng calo vừa đủ cho cơ thể và áp dụng luyện tập để đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra khi tập xong bạn nên uống một ly nước để phục hồi cơ thể cũng như giảm cơn đói xuống để bạn hạn chế nạp năng lượng thêm vào.

Có điểm tới hạn tự nhiên

Theo nghiên cứu đã thử nghiệm trên chuột thì đã chỉ ra được mức độ phức tạp của hệ thống kiểm soát cân nặng cơ thể. Kết quả rất tuyệt vời, nếu như để con chuột nhịn đói vài ngày thì cân nặng của chúng sẽ giảm. Tuy nhiên khi được tiếp cận với đồ ăn thì cân nặng của chúng lại được phục hồi. Và trường hợp ngược lại cũng mang ra một kết quả tương tự. Chính vì vậy mà nếu như khi bạn thay đổi thói quen thì chính bản thân sinh học sẽ chống lại thói quen mới. Cũng khi chính bạn hạn chế lượng đồ ăn thì cơ thể sẽ chống lại bằng cách tạo ra cơn đói dồn dập. 

Bạn bỏ bữa ăn sáng

111417s1mh-1508583661345

Bạn bỏ bữa ăn sáng-congsuckhoe.vn

Nhiều người nghĩ rằng bỏ một bữa ăn cũng không sao mà còn giúp giảm được cân nặng của mình. Tuy nhiên hoàn toàn là sai nếu như bạn bỏ ăn sáng, bởi vì khi bạn bỏ bữa ăn sáng thì sẽ có nguy cơ đói hơn vào bữa trưa. Từ đó mà bạn có nguy cơ nạp năng lượng nhiều hơn nhiều lần so với ăn sáng và ăn trưa đầy đủ. Ngoài ra khi ăn quá nhiều và buổi trưa sẽ khiến dạ dày làm việc vất vả, từ đó gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mình. Không những vậy khi bạn bỏ bữa ăn sáng, là lúc mà dạ dày tiết ra khá nhiều axit để chuyển hóa thức ăn tuy nhiên không có thức ăn thì sẽ gây hại tới dạ dày. Chú ý nếu như bạn muốn giảm cân và an toàn cho sức khỏe thì nên ăn đầy đủ các bữa ăn trong ngày và đặc biệt hơn là nên ăn sáng.

Không hấp thụ đủ chất đạm 

Chất đạm hay còn gọi là protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong việc giảm cân. Nạp protein ở mức khoảng 30% trong tổng lượng calo giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra protein cũng có thể là giảm đáng kể cảm giác thèm ăn vặt và hạn chế được cơn đói kéo dài. Không chỉ vậy đạm còn ngăn ngừa sự suy giảm trong quá trình trao đổi chất là một trong những tác dụng phụ của việc giảm cân. Khi hấp thụ đủ chất đạm không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn không bị tăng cân trở lại.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân  bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất