Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Người lười vận động nên làm gì để giảm cân?

Nhiều người rất lười vận động tuy nhiên vẫn muốn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo giúp những người lười giảm cân hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian.

 

Hãy thức dậy sớm nhất có thể

loi-ich-cua-viec-thuc-day-som(1)

Hãy thức dậy sớm nhất có thể-congsuckhoe.vn

Việc bạn ngủ quá nhiều hay thậm trí bạn nằm trên giường quá nhiều không hề đem lại một sức khỏe tốt. Ngủ đủ giấc và cải thiện lối sống của mình là biện pháp giúp giảm cân hiệu quả nhất. Khi bạn ngủ đủ giấc và thức dậy sớm sẽ giúp cơ thể cải thiện được sự trao đổi chất và cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc ngủ đúng 7 tới 8 tiếng một ngày, ngủ trước 10h tối và thức dậy trước 6h sáng là thời điểm tốt nhất. Nếu như bạn ngủ dậy sau 10h45 sáng thì bạn có khả năng ăn tới 250 calo hơn so với những bạn dậy sớm. Hơn nữa dậy sớm thì bạn có thể ăn sáng và là bữa quan trọng nhất trong một ngày.

Không được bỏ bữa sáng

Đồng nghĩa với việc dậy sớm thì bạn cần phải ăn sáng, bởi bữa sáng là bữa ăn có tầm quan trọng rất lớn đối với sức khỏe mà không thể chối cãi được. Tuy vậy nhiều người vẫn còn rất thờ ơ với bữa sáng, nếu như bạn là một người lười vận động thì bạn nên có thói quen ăn sáng. Bởi ăn sáng sẽ giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất trong ngày và sẽ giúp bạn giảm được lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn quá nhiều vào buổi trưa. Ngoài ra buổi sáng là lúc cơ thể dễ hấp thụ protein và chất xơ nhất nên hỗ trợ bạn giảm cân tốt nhất. 

Có thể uống cà phê

ca-phe-1979-1544510448

Có thể uống cà phê-congsuckhoe.vn

Có rất nhiều người nghe tới tác hại của việc uống quá nhiều cà phê, tuy nhiên việc bạn sử dụng 1 tách cà phê và buổi sáng sẽ giúp bạn có thể cảm thấy tỉnh táo và tinh thần thoải mái hơn nhiều đấy. Hơn thế nữa khi uống cà phê, bạn sẽ thấy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh hơn bởi trong cà phê có chứa chất caffeine. Ngoài ra uống cà phê còn giúp lợi tiểu và thải lọc bớt được nhiều độc tố ra ngoài cơ thể khi bạn sử dụng đúng liều lượng. Nếu như bạn lười vận động mà vẫn muốn giảm cân thì uống một ly cà phê nóng và không thêm đường là giải pháp hợp lý để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Hãy uống nhiều nước

Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người chúng ta, trong cơ thể chúng ta nước chiếm khoảng ¾. Khi sử dụng nhiều nước sẽ giúp cơ thể có được quá trình trao đổi, đào thải cặn bã ra bên ngoài nhiều hơn. Ngoài ra nước còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và làn da khỏe khoắn, sáng mịn mỗi ngày. Nếu như trước bữa ăn bạn sử dụng một ly nước sẽ giúp bạn giảm được cơn đói và hạn chế nạp đồ ăn vào cơ thể nhiều. Tùy vào trọng lượng cơ thể mà uống lượng nước khác nhau, trung bình hãy sử dụng 2 lít nước mỗi ngày và người béo hơn hãy sử dụng nhiều hơn 2 lít mỗi ngày để có được cân nặng hợp lý nhất nhé.

 Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Người lười vận động nên làm gì để giảm cân? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất