Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Hít thở đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Trong hít thở thông thường chỉ cho ta cách tống không khí ra khỏi phần trên và phần giữa phổi, còn phần đáy phổi lại còn nhiều khí cặn. Vậy để hít thở đúng cách mà còn giúp giảm cân là câu hỏi của rất nhiều người. Dưới đây là cách hít thở sao cho đúng cách và giúp ta giảm cân hiệu quả.

 

Một vài điều về hít thở đúng cách

Khi chúng ta tập thể dục chúng ta chỉ biết giúp cơ thể khỏe và đẹp, nhưng không phải ai cũng biết khi thở đúng cách sẽ có tác dụng giúp ta mang lại nhiều sức khỏe cũng như giảm cân một cách hiệu quả hơn, cải thiện được lưu lượng máu, giải độc,… Không chỉ vậy thở đúng cách còn giúp ta có thể có một vùng bụng săn chắc, khỏe mạnh và giảm mỡ như mình mong muốn.

Hít thở đúng cách là như thế nào?

unnamed (3)

Hít thở đúng cách là như thế nào- congsuckhoe.vn

Trong cách hít thở thông thường thì ta chỉ tống được không khí ra khỏi phần thân và giữa phổi, vẫn còn một lượng khí dư phần đáy phổi. Trung bình phổi có dung tích khoảng 5 lít không khí, khi chúng ta hít vào thở ra mạnh. Khi đó thì chỉ 3 lít không khí được lưu chuyển, vậy thì vẫn còn khoảng 1,5 lít tới 2 lít không khí còn dư thừa và không được lưu chuyển. Chính vì vậy ta cần hít thở sâu hơn, chậm dài hơn. Bởi vì khi thở ra cần cần tống không khí ra càng nhiều càng tốt và cần được thay thế không khí trong lành bằng cách co thóp bụng và cơ hoành nâng lên để thở ra rồi phình bụng cho cơ hoành hạ xuống để hít vào. Một chú ý nho nhỏ là nên hít thở bằng mũi để làm sạch bụi bặm và vi khuẩn, không khí phải được hít vào qua đường mũi bởi vì nơi đây có màng nhầy tiết ra chất nhờn lọc sạch không khí, ngoài ra chất này còn có tác dụng diệt khuẩn. Khi bạn ngồi yên, cơ thể không vận động mạnh thì không cần phải đưa nhiều oxy vào cơ thể. Một bí kíp đó là hãy hít thở nhẹ nhàng và đều đặn, chậm rãi.

Hít thở để khỏe đẹp

hit-tho-dung-cach-nhu-the-nao-tac-dung-cua-hit-tho

Hít thở để khỏe đẹp-congsuckhoe.vn

Có rất nhiều động tác để hít thở để có một cơ thể khỏe khoắn và luôn trẻ đẹp. Động tác thứ nhất là đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân lúc này đứng thẳng, hơi nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng khi bạn hít thở. Thực hiện động tác này 20 lần sẽ thấy khá hiệu quả. Tiếp tục vẫn giữ ở tư thế này, chân đứng thẳng và từ từ cúi gập người xuống. Tiếp đó giữ thẳng chân và thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần và chân vẫn đứng thẳng. Vẫn còn khá nhiều tư thế giúp bạn có thể thực hiện hít thở một cách đúng cách và khỏe đẹp. Nhưng vẫn lưu ý không nên ăn no trước khi tập để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như dạ dày của bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Hít thở đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất