Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Hiệu quả bài tập giảm cân có thể giảm sút do những sai lầm bạn không ngờ tới

Khi muốn giảm cân thì những loại hình tập luyện thể dục, thể thao đều rất cần thiết, ngoài việc có một thân hình thon gọn thì những bài tập này còn giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần cho bạn. Thế nhưng hiệu quả bài tập giảm cân có thể giảm sút do những sai lầm bạn không ngờ tới.

 

Bạn ngủ muộn, dậy sớm

thuc_day_som_2

Bạn ngủ muộn, dậy sớm-congsuckhoe.vn

Nếu như đêm qua 12 giờ bạn bắt đầu đi ngủ, nhưng 4 giờ sáng hôm sau đã dậy tập thể  dục thì thời gian để cơ thể phục hồi sẽ không đủ, điều này làm cho cơ thể bạn trở nên vô cùng mệt mỏi, buồn ngủ, hoạt động sinh hoạt hằng ngày cũng bị giảm sút. Vì thế để hiệu quả của những bài tập giảm cân không bị giảm sút thì bạn không nên thức quá khuya khi tập thể dục buổi sáng, thay vào đó bạn có thể dời lịch tập thể dục hằng ngày sang 5 giờ chiều để tốt hơn cho sức khỏe cũng  như tinh thần, nâng cao được hiệu quả giảm cân của bài tập.

Bạn không nên ăn quá no trước khi luyện tập giảm cân

Nếu trước khi tập luyện thể dục, thể thao mà bạn ăn quá no thì sẽ làm căng dạ dày, điều này sẽ làm giảm hiệu quả của bài tập. Cụ thể là  trong quá trình bạn luyện tập thì máu phải chảy về các cơ quan để hỗ trợ cơ thể cho các bài tập thể lực, nếu bạn ăn quá no thì dạ dày sẽ không đủ máu hoạt động từ đó phải làm việc với tần suất nhiều hơn bình thường để tiêu hóa  thức ăn. Vì thế mà trước khi luyện tập giảm cân thì bạn tuyệt đối không nên ăn quá no để ảnh hưởng đến quá trình giảm cân cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày. Trước mỗi buổi tập thì bạn nên ăn nhẹ trước 30 phút như thế vừa có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động lại vừa không hại dạ dày.

Bạn không uống đủ nước khi luyện tập giảm cân

shutterstock-539900983-1500447032092-36-0-620-940-crop-1500447035975

Bạn không uống đủ nước khi luyện tập giảm cân-congsuckhoe.vn

Khi tập luyện thể dục để giảm cân thì cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi, nếu như lúc này bạn không bổ sung kịp nước cho cơ thể thì có thể gây ra tình trạng mất nước, nặng hơn thì có thể dẫn đến choáng váng, ngất xỉu. Vì thế để đảm bảo quá trình luyện tập giảm cân diễn ra an toàn, hiệu suất giảm cân cao thì bạn nên uống đủ nước trước khi luyện tập, đồng thời trong và sau khi luyện tập thì bạn cũng nên uống vài ngụm nước, nhưng không nên uống quá nhiều vì như thế sẽ gây nặng bụng điều này sẽ cản trở quá trình luyện tập của bạn.

Bạn chọn sai thức uống khi luyện tập giảm cân

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể khi luyện tập là rất cần thiết, thế nhưng quan trọng hơn là bạn chỉ nên uống nước lọc và hạn chế việc dùng các loại thức uống đóng chai, nước ngọt, nước có ga, cà phê, trà,…Bởi vì nếu dùng quá nhiều các loại thức uống này không chỉ làm cho quá trình giảm cân của bạn không thành công mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa cũng như là thần kinh của bạn,  làm cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu, nôn nao.

Bạn không nên tập nặng quá vào gần giờ đi ngủ

Việc tập luyện những bài quá nặng đẻ giảm cân vào trước giờ đi ngủ có thể làm cho cơ thể bạn trở nên mệt mỏi cũng như là khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì thế trước 2 giờ đi ngủ thì bạn nên để cơ thể được thoải mái, hoặc tập những bài yoga nhẹ nhàng để thả lỏng cơ thể.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Hiệu quả bài tập giảm cân có thể giảm sút do những sai lầm bạn không ngờ tới bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất