Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Giảm cân tự nhiên

Nhiều người lo lắng việc phải ăn kiêng để giảm cân hay phải sử dụng các loại thuốc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm bởi cũng có khá nhiều cách giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên.

 

 

Đầu tiên cần xác định mục tiêu giảm cân

Nếu như bạn không mong muốn hay không có mục tiêu giảm cân thì chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ giảm cân được. Nếu muốn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả thì việc bạn cần làm là nỗ lực, kiên trì việc giảm cân trong đầu. Nếu như có bạn là người không thể kiên trì mục tiêu giảm cân của mình đến cùng thì bạn cũng có thể lấy một số lý do để có thể thuyết phục bản thân mình giảm cân và luôn nhấn mạnh việc giảm cân phải có kết quả nếu bạn kiên trì thực hiện.

Giảm ăn các loại tinh bột

foods-rich-in-carbohydrates

Giảm ăn các loại tinh bột-congsuckhoe.vn

Tinh bột được xem như kẻ thù số một của tăng cân bởi tinh bột là nguyên nhân cao nhất dẫn tới tình trạng tăng cân. Tinh bột có trong gạo trắng, đường, phở, bánh ngọt,.. nó là nguyên nhân làm tăng lượng đường trong máu cao. Tinh bột có thể biến tất cả những gì chứa nhiều đường thành các chất béo vì vậy mà bạn nên hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể để tránh được tình trạng tăng cân nhanh chóng của mình. 

Uống nhiều nước

Nước được xem như vị cứu tinh của việc giảm cân tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng nước uống có ga, trà sữa, cà phê,.. Việc bạn có thể làm là nạp thêm nhiều nước lọc vào cơ thể để giúp loại bỏ các loại độc tố ra ngoài cơ thể. Theo một vài nghiên cứu cho thấy phụ nữ nên nạp khoảng 2,8 lít nước trong một ngày để có thể thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra khi uống nhiều nước cơ thể sẽ bớt thèm ăn hơn.

Tăng nhiều chất xơ vào các bữa ăn

Chất xơ có thể giúp chúng ta no lâu và quên đi được cơn thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó thì hầu hết các thực phẩm giàu chất xơ đều chứa ít chất béo và có lượng calo khá là thấp. Nếu bạn muốn giảm cân một cách tự nhiên thì nên ăn ít nhất là 5 loại trái cây hay rau xanh mỗi ngày. Một số trái cây có hàm lượng chất xơ lớn như táo, chuối, dâu tây, cam, quýt, mận và lê. Hoặc bạn cũng có thể dùng loại ngũ cốc nguyên hạt thay vì ăn những loại kẹo hay đồ uống có ga khác.

Loại bỏ các loại đồ ăn chế biến sẵn

f9b65d68e12908775138

Loại bỏ các loại đồ ăn chế biến sẵn-congsuckhoe.vn

Những loại đồ ăn chế biến sẵn thường có quá nhiều dầu mỡ và lượng chất béo rất cao. Để đảm bảo lượng đường trong máu bạn luôn ổn định và nhiều năng lượng cho bạn hoạt động thì bạn nên loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn như bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, mì tôm hay là những thực phẩm chứa nhiều cacbohydrate khác.

Không được ăn đêm

Khi vào ban đêm lúc này cơ thể cần chuẩn bị cho giấc ngủ, việc ăn đêm làm cho sự trao đổi chất của bạn diễn ra vì thế khi ăn đêm thì lượng đường tăng đột ngột trong máu. Để cơ thể không bị mệt mỏi bởi phải tiêu hóa những loại đồ ăn trong khi giờ đó cơ thể cần nghỉ ngơi thì bạn nên tránh ăn sau 21h để cơ thể đảm bảo và việc tăng cân của bạn cũng hạn chế hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Giảm cân tự nhiên bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất