Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Giảm cân hiệu quả bằng những loại thực phẩm lên men

Những loại thực phẩm lên men như là sữa chua, dưa cải muối, kim chi,…là những loại thực phẩm giàu Probiotic, vì thế chúng không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân.

Sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

giam-can-1

Sữa chua giúp giảm cân hiệu quả-congsuckhoe.vn

Sữa chua là loại thực phẩm hoàn hảo dành cho những người đang muốn giảm cân, vì lượng carbohydrate và protein có trong sữa không chỉ làm tăng năng lượng cho cơ thể hoạt động mà còn hỗ trợ đốt cháy chất béo hiệu quả. Hơn nữa ăn sữa chua  còn giúp kéo dài cảm giác no, vì thế mà ăn sữa chua có thể làm giảm đi lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra thì protein lành mạnh có bên trong sữa chua còn giúp ức chế sự hấp thụ các chất béo từ các thực phẩm khác vào cơ thể, nên giúp bạn thực hiện được mục tiêu giảm cân của mình.

Đậu natto giúp giảm cân hiệu quả

Đậu natto thực chất chính là đậu nành lên men, đây là món ăn truyền thống được dùng phổ biến ở Nhật Bản. Trong đậu natto rất giàu protein và các loại enzyme thiết yếu, vì thế mà đậu natto được xem là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, nhờ vào thành phần enzym protease có trong đậu natto mà khi ăn vào thì sẽ giúp phân giải protein thành các axit amin như amylase thì sẽ biến các tinh bột thành đường, chất ipase phân giải chất béo trung bình thành glycerin và axit béo, điều này sẽ giúp cho cơ thể có thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết và giảm béo rất tốt. Thế nên những người đang muốn giảm cân thì đừng nên bỏ qua đậu natto trong bữa ăn hằng ngày nhé.

Kim chi giúp giảm cân hiệu quả

37836624324_9a1e8842b5_z

Kim chi giúp giảm cân hiệu quả-congsuckhoe.vn

Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và đã không còn xa lạ đối với người Việt. Đây là món ăn có thể giúp giảm cân hiệu quả bởi vì món ăn này được làm từ rau củ nên sẽ rất giàu chất xơ, điều này sẽ rất tốt cho quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, giảm đi cảm giác đói cho bạn trong quá trình thực hiện ăn kiêng để giảm cân. Ngoài ra thì trong kim chi còn chứa nhiều lactobacillus – đây là một loại vi khuẩn có lợi, giúp phân giải thức ăn, chất dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại, nên ngoài giảm cân thì kim chi còn rất tốt cho sức khỏe.

Dưa cải muối giúp giảm cân hiệu quả

Một trong những loại thực phẩm lên men giúp giảm cân hiệu quả không thể không kể đến dưa cải muối. Theo như một nghiên cứu được công bố năm 2014 trên tạp chí Dinh dưỡng thì đã cho thấy rằng những người  dùng vi khuẩn lactobacillus rhamnosus thường xuyên có trong những loại thực phẩm lên men như là dưa cải muối,… có thể giúp giảm cân gần gấp đôi trọng lượng so với việc thực hiện chế độ giảm cân khác mà không cần dùng chế phẩm sinh học nào. Việc lên men bắp cải ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân thì còn làm giảm các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, chuyển hóa lipid mà còn giúp ngăn ngừa bệnh béo phì hiệu quả, đặc biệt là béo phì ở trẻ em.

Giấm táo giúp giảm cân hiệu quả

Giấm táo là loại giấm được lên men tự nhiên từ táo, loại giấm này rất tốt cho sức khỏe. Ngoài công dụng giúp giảm đầy hơi, táo bón, hỗ trợ tiêu hóa tốt thì giấm táo còn được nhiều người sử dụng để hỗ trợ giảm cân trong thực đơn ăn uống thường ngày.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Giảm cân hiệu quả bằng những loại thực phẩm lên men bằng tiếng việt có dấu