Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Giảm cân đơn giản bằng việc thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày

Để giảm cân bền vững thì ngoài việc tập luyện thể dục, thể thao thì bạn cũng nên quan tâm đến thói quen ăn uống hằng ngày của mình.

 

 

Bạn thay đổi kích cỡ của suất ăn

white-plate

Bạn thay đổi kích cỡ của suất ăn-congsuckhoe.vn

Bạn nên hiểu được rằng chúng ta sẽ ăn ít hơn khi mà đồ đựng thức ăn nhỏ hơn so với bình thường. Trên lý thuyết thì đôi mắt của bạn sẽ bị lừa khi mà nghĩ rằng bạn sẽ ăn nhiều hơn vì đĩa đựng đồ  ăn đầy, vì thế mà khi dùng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn bình thường thì thức ăn trông sẽ nhiều hơn, nhưng trên thực tế lại ít hơn so với bình thường bạn ăn. Vì thế bạn có thể áp dụng ngay thói quen này vào chế độ ăn uống hằng ngày để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhé.

Bạn nên uống thật nhiều nước

Một trong những điều bạn cần làm để có một thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để giảm cân an toàn đó chính là bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, cụ thể là bạn cần uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra thì trước mỗi bữa ăn bạn cũng nên uống 2 cốc nước để khi ăn cơm bạn có cảm giác no nhanh hơn, thế nên bạn sẽ ăn ít hơn và điều này về lâu dài sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bạn nên ăn vặt bằng sữa chua

sua-chua-nen-an-vao-luc-nao-moi-dung2

Bạn nên ăn vặt bằng sữa chua-congsuckhoe.vn

Sữa chua nguyên chất đã được loại bỏ đi chất béo, không thêm đường hay chất béo no vào trong sẽ là một bữa phụ hoàn hảo, an toàn, lành mạnh dành cho những bạn đang muốn giảm  cân. Bởi vì chất Probiotics trong sữa chua có thể giúp bạn đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Theo một nghiên cứu được thực hiện thì đối với những người thừa cân, mỗi ngày họ ăn ½ cốc sữa chua không đường vào tối trong vòng 6  tuần, thì kết quả cho thấy rằng nhóm những người ăn sữa chua không đường đã bổ sung lượng probiotic (lactobacillus fermentum hoặc L. amylovorus) cao hơn so với những người không thường xuyên ăn, mặc dù nhưng được khảo sát trong nghiên cứu không giảm cân nhưng cơ thể họ đã mất từ 3-4% lượng mỡ trong cơ thể. Vì thế muốn có một chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để giảm cân bền vững thì bạn nên thường xuyên dùng sữa chua không đường để ăn nhé.

Bạn nên ăn đầy đủ bữa sáng mỗi ngày

Có thể bạn không biết rằng những người ăn kiêng giảm cân thành công, kiểm soát tốt được cân nặng đều là những người không nhịn ăn sáng, bởi vì buổi sáng chính là buổi quan  trọng để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động một ngày dài. Nếu bạn muốn giảm cân được thành công hơn thì có thể thử ăn các bữa sáng giống nhau trong vòng 1 tuần, bởi vì việc lặp đi lặp lại một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do bạn sẽ mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị bữa ăn. Ví dụ như là bữa sáng bạn chỉ cần ăn 1 cái sandwich nhỏ cùng với bơ lạc và 1 quả chuối được cắt lát, với bữa sáng như thế này bạ đã có thể cung cấp đến 278 calo cần cho cơ thể hoạt động, đồng thời trong bữa sáng này cũng chứa nhiều chất xơ và protein, điều này sẽ làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra với bữa sáng đơn giản, thuận tiện thế này cũng sẽ làm bạn dễ dàng ăn bữa sáng mà cảm thấy tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ, biện hộ rồi lại không ăn sáng.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Giảm cân đơn giản bằng việc thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất