Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Giảm cân cho người đau dạ dày

Giảm cân là nhu cầu của rất nhiều người có cân nặng hơi dư thừa, tuy nhiên bạn gặp vấn đề về dạ dày thì giảm cân lại trở nên khó khăn. Dưới đây là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng tới dạ dày của mình.

 

 

Hãy uống nhiều nước để giảm cân cho người đau dạ dày

uong-nuoc

Hãy uống nhiều nước để giảm cân cho người đau dạ dày-congsuckhoe.vn

Uống nhiều nước là một trong những mẹo giảm cân rất hiệu quả mà không chỉ những người bị đau dạ dày mới cần sử dụng. Ai cũng có thể uống nhiều nước để giảm cân mà không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên với người đau dạ dày thì nên uống nước ấm tốt hơn so với khi uống nước lạnh. Bởi vì khi uống nước ấm sẽ hỗ trợ bạn xoa dịu các vết loét ở thành dạ dày từ đó mà giúp bạn giảm được những chứng đau. Khi uống nhiều nước sẽ hòa tan chất độc, giúp lợi tiểu và giảm nhẹ được gánh nặng cho gan thận. Ngoài ra còn giúp cho bạn có cảm giác no, khi đã có cảm giác no bạn sẽ giảm được việc ăn vặt của mình xuống và tránh được một lượng calo lớn nạp vào cơ thể. Uống nhiều nước là cách giảm cân an toàn nhất mà còn giúp dưỡng ẩm cho cơ thể, cho da bạn được căng mịn và sáng hơn.

Hãy ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Nếu như bạn có ý định nhịn ăn để giảm cân thì hãy thay đổi suy nghĩ của mình bằng việc thay thế nhịn ăn bằng cách ăn nhiều chất xơ. Bạn có thể ăn rau xanh, hoa quả có ít calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ khá cao. Những loại thực phẩm nhiều chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có cảm giác nó và lâu cảm thấy đói. Những thực phẩm nhiều chất xơ giúp giảm cân hiệu quả và an toàn cho những người đau dạ dày và lại còn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn nữa. Chế độ ăn giảm cân cho người đau dạ dày thì nên ưu tiên các loại rau củ, cơm gạo lứt, đậu phụ và các loại thịt nạc. Nên tránh xa các loại hải sản, thịt có mỡ, đồ chiên rán, đồ cay nóng,… 

Hãy ăn chậm và nhai kỹ

bo-sung-nhieu-rau-xanh-la-mot-trong-nhung-cach-giam-can-cho-nguoi-dau-da-day-hieu-qua

Hãy ăn chậm và nhai kỹ-congsuckhoe.vn

 Việc bạn ăn chậm và nhai kĩ là cách mà giúp bạn giảm cân an toàn và không gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày của mình. Khi nhai kỹ thức ăn sẽ giúp giảm sức nặng co bóp lên dạ dày và còn tạo được cảm giác no lâu. Khi chúng ta nhai kỹ thức ăn từ đó khiến chúng được nhuyễn hơn và sẽ không gây cọ sát vào những vết viêm loét ở thành dạ dày. Từ đó mà sẽ giúp giảm cảm giác đau đớn và bảo vệ được dạ dày bạn một cách tốt hơn. Bạn cũng nên hạn chế những món cứng như các loại hạt, tôm, cua,…Nên tăng cường rau xanh, gạo lứt,..

Hãy tập luyện thể dục thể thao

Không chỉ những người mắc chứng bệnh về dạ dày muốn giảm cân, hay người khỏe mạnh bình thường muốn giảm cân. Việc luyện tập thể dục là phương pháp rất tốt giúp giảm cân một cách hiệu quả và rất an toàn. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường sức khỏe, tâm trạng được cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên với những người đau dạ dày thì nên tránh các động tác gập bụng mạnh bởi sẽ khiến gây nên đau đớn khi luyện tập. Và nếu như bạn muốn an toàn cho dạ dày của mình và không muốn gặp phải cơn đau thì sau khi ăn khoảng 2 tiếng thì bạn mới tập thể dục. Bởi khi này đồ ăn trong dạ dày đã tiêu hóa hết khi tập co bóp sẽ không gây cảm giác đau.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Giảm cân cho người đau dạ dày bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất