Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Đu đủ không chỉ giúp giảm cân mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì những loại trái cây vừa giúp giảm cân, vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng quả thật rất thích hợp cho những người đang ăn kiêng để giảm cân.

 

 

Ăn đu đủ giúp giảm cân hiệu quả

1448966893-cach-chon-du-du-sach-chin-tu-nhien

Ăn đu đủ giúp giảm cân hiệu quả-congsuckhoe.vn

Nếu như bạn muốn giảm cân thì đu đủ là loại trái cây không nên bỏ qua. Như bạn đã biết thì lượng beta carotene trong đu đủ có nhiều hơn so với những loại hoa quả khác, cụ thể là trong 100g đu đủ chín thì có chứa đến 2.100 mcg beta caroten., mà beta carotene chính là một tiền chất của vitamin A, khi đi  vào cơ thể thì chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Mà vitamin A là một loại vi chất có vai trò chống oxy mạnh nên sẽ giúp cơ thể thải độc cũng như giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Không chỉ thế trong đu đủ còn chứa lượng chất xơ cao nên sẽ rất có lợi cho quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn, cụ thể là lượng chất  xơ có trong đu đủ khi ăn sẽ tạo ra cảm giác no, giúp giảm cảm giác thèm ăn, vì thế mà hạn chế việc nạp thêm calo vào cơ thể. Ngoài ra thì đu đủ có chứa lượng calo và chất béo rất thấp, nên khi ăn đu đủ sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, hạn chế thèm ăn, ngăn ngừa nguy cơ béo phì hiệu quả.

Theo như một nghiên cứu được thực hiện thì đã chỉ ra rằng trong 100g đu đủ thì có chúa khoảng 32 kcal, vì thế mà khi ăn đu đủ thường xuyên thì bạn vẫn có đủ năng lượng để duy trì hoạt động trong ngày mà cơ thể lại không cần phải tiếp nhận hay tích tụ thêm lượng chất béo dư thừa nào.

Ăn đu đủ giúp tăng cường sức đề kháng

du-du-tri-nam-1

Ăn đu đủ giúp tăng cường sức đề kháng-congsuckhoe.vn

Như bạn đã biết thì trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin, trong đó có vitamin C, cụ thể là trong 100g đu đủ thì có đến 74-80mg vitamin C. Vì thế mà việc ăn đu đủ thường xuyên có thể giúp bạn tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra như hiện nay thì việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạch là vô cùng quan trọng. Việc tăng cường hệ miễn dịch có thể giúp bạn tạo ra một lá chắn để bảo vệ cơ thể chống lại virus, vi khuẩn gây ra các bệnh liên quan đến cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp,…

Ngoài ra thì trong đu đủ còn chứa nhiều loại vitamin B1, B2, các acid gây men và các khoáng chất như là kali, canxi, magie, sắt và kẽm nên sẽ rất tốt cho cơ thể của  bạn, cụ thể là đu đủ có thể hỗ trợ tái tạo tế bào, giúp ngăn ngừa các tác hại do các tế bào gốc tự do gây ra cho cơ thể.

Để hấp thụ được tối đa những dưỡng chất có trong đu  đủ thì bạn có thể dùng bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng phải dùng đúng cách. Đối với những người ăn kiêng thì nên sử dụng đu đủ làm salad để ăn vào bữa sáng, vào buổi trưa thì bạn có thể dùng một cốc sinh tố đu đủ hay nước ép đu đủ vào khoảng 30 phút sau bữa ăn, vào buổi tối thì bạn có thể uống một ly sinh tố đu đủ kết hợp cùng  với cần tây, hành tây và nước cốt chanh hoặc cũng có thể ăn tráng miệng bằng đu đủ thái hạt lựu. Lưu ý là bạn không nên ăn hạt đu đủ vì chúng có chứa chất độc được gọi là carpine. Nếu như cơ thể hấp thụ một lượng lớn chất này thì có thể sẽ làm bạn bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.

Hy  vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Đu đủ không chỉ giúp giảm cân mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất