Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có thể giảm cân thành công

Để giảm cân cấp tốc thì có rất nhiều cách, thế nhưng nếu phương pháp bạn dùng không khoa học thì có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là 3 bước giảm cân  đơn giản, khoa học được các chuyên gia khuyên dùng để giảm cân thành công mà vẫn an toàn.

 

 

Bước 1: Bạn tập luyện thể thao 4 lần mỗi tuần

1_454fec6dc29142c0b7ede7a96a0eede5_1024x1024

Bước 1: Bạn tập luyện thể thao 4 lần mỗi tuần-congsuckhoe.vn

Muốn giảm cân thành công thì việc tập luyện là điều không thể thiếu trong kế hoạch. Việc luyện tập sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, đồng thời giúp loại bỏ mỡ thừa giúp cho cơ thể trở nên săn chắc, gọn gàng. Thế nên bạn phải đảm bảo tập thể dục thể thao hằng ngày hoặc đến  phòng gym ít nhất là 3-4 lần mỗi tuần để giúp giảm cân lành mạnh, hiệu quả.

Khi luyện tập thì bạn có thể tập nâng tạ, vì đây là bài tập giúp đốt cháy một lượng lớn calo cũng như giúp ngăn chặn sự suy giảm, trao đổi chất của cơ thể vốn là một tác dụng phụ thường gặp trong quá trình giảm cân. Và khi cơ thể bạn được vận động mạnh thì có thể giúp loại bỏ được lượng chất béo tồn tại gây ra mỡ thừa, thay vào đó là làm tăng tỷ lệ cơ, giúp cơ thể săn chắc hơn. Ngoài tập tạ thì bạn cũng có thể đi bộ, chạy bộ, đạp xe,…để giảm cân.

Bước 2: bạn nên thực hiện chế độ ăn low-carb (low- carb là viết tắt của từ low-carbohydrate, ít chất đường và tinh bột)

che-do-an-kieng-low-carb

Bước 2: bạn nên thực hiện chế độ ăn low-carb (low- carb là viết tắt của từ low-carbohydrate, ít chất đường và tinh bột)-congsuckhoe.vn

Khi bạn giảm cân thì việc cần thiết là cắt  giảm lượng đường và tinh bột (carbohydrate) trong khẩu phần ăn hằng ngày, điều này sẽ làm bạn lâu đói và nạp ít calo vào cơ thể hơn. Thay vì việc dùng đường và tinh bột để tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động thì có thể dùng chất béo tích tụ để tạo ra năng lượng. Ngoài ra thì chế độ ăn Low-carb còn giúp làm giảm đi nồng độ insulin, nhờ đó mà thận thải natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Điều này làm giảm lượng nước trong cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả.

Khi thực hiện chế độ ăn  Low-carb thì bạn vẫn sẽ cảm thấy no bụng hơn là lúc thực hiện chế độ ăn low-fat (là chế độ ăn uống ít chất béo hạn chế tối đa hàm lượng chất béo đưa vào cơ thể) làm cho bạn dễ đói vì phải cắt giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể nên sẽ khó kiên trì.

Bước 3: bạn nên ăn thức ăn giàu chất đạm, chất béo và rau củ

healthy-food

Bước 3: bạn nên ăn thức ăn giàu chất đạm, chất béo và rau củ-congsuckhoe.vn

Việc ăn những loại thực phẩm giàu protein, chất béo và các loại rau low-carb sẽ giúp hạn chế được lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày nên sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Bạn cũng nên hiểu được rằng chất béo không phải là nguyên nhân làm bạn tăng cân, vì thế nếu bạn đang cố gắng cắt giảm cả chất béo trong thực đơn thì có thể làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi, chán nản, điều này sẽ làm bạn khó giảm cân thành công. Và để giảm cân cho khoa học, tốt cho sức khỏe thì bạn nên chọn những thực phẩm giàu chất béo tốt như là dầu oliu, dầu dừa, bơ, bơ động vật,…

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có thể giảm cân thành công bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất