Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Cách uống nước giúp bạn giảm cân

Uống nước là cách giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên uống nước như nào để giảm cân thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số cách uống nước giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Nước cung cấp năng lượng cho luyện tập

photo-1-1542183845736104132493

Nước cung cấp năng lượng cho luyện tập-congsuckhoe.vn

Trong lúc cơ thể luyện tập rất có nhiều khả năng cơ bị bị mất nước, khi mất nước thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình và kết quả của tập luyện. Bình thường bạn không hề cảm thấy khát nước, tuy nhiên khi cơ thể vận động sẽ có thể giảm trọng lượng xuống khoảng 2% là chúng ta đã có thể thấy sự thay đổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy với phụ nữ khi luyện tập thể dục nên uống khoảng 2,7 lít nước mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày để có thể bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Bạn nữ nên uống trước khi luyện tập khoảng 30 phút và khoảng 30 phút 1 lần uống. Cơ thể chúng ta đều cần đảm bảo đầy đủ lượng nước của cơ thể để luyện tập, bên cạnh đó vẫn cần theo dõi cơ thể trước và sau khi tập để nắm được sự thay đổi của cơ thể. 

Uống nước giúp thúc đẩy trao đổi chất và đốt cháy calo

Khi mồ hôi cơ thể ra nhiều thì chính khi đó nước đắng có tác dụng đốt cháy calo nhanh hơn bình thường. Khi bạn ăn uống hay khi bạn hoạt động, uống nước giúp bạn đốt chất nhiều calo hơn và giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Uống nước còn gọi là một chế độ ăn sinh ra quá trình sinh nhiệt từ đó mà giúp chúng ta có thể giảm cân hiệu quả. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khi uống vào cơ thể 340ml nước giúp cho quá trình trao đổi chất tăng lên khoảng 30% so với không bổ sung nước. Và khi uống khoảng 1,5 lít nước thì giúp cơ thể đốt cháy được khoảng 200 calo.

Uống nước giúp cơ thể no bụng

uong-nhieu-nuoc-giam-can-1

Uống nước giúp cơ thể no bụng-congsuckhoe.vn

Có một công dụng dễ nhận thấy nhất ở nước khi uống vào giúp giảm cân là uống nước giúp chúng ta no bụng hơn, từ đó mà lượng đồ ăn nạp vào cơ thể cũng ít hơn. Khi bạn cảm thấy bị đói thì hãy thử sử dụng một ly nước trước rồi mới sử dụng bữa ăn của mình. Bạn sẽ khá bất ngờ cảm giác thèm ăn của mình đã giảm đáng kể và bạn nạp ít năng lượng hơn giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra với người trưởng thành khi sử dụng 480ml nước trước bữa ăn sẽ giúp hạn chế nạp thêm calo từ các bữa ăn rất hiệu quả. 

Uống nước giúp cơ thể vận chuyển oxy dễ hơn

Năng lượng và việc giảm cân là hai yếu tố có quan hệ mật thiết với nhau, khi cơ thể chúng ta tràn đầy năng lượng thì việc tập luyện để giảm cân sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Cơ thể của chúng ta chiếm mất 70% là nước, vì vậy nước rất quan trọng đối với cơ thể và giúp vận chuyển oxy, các chất dinh dưỡng đi nuôi tế bào cao hơn. Ngoài ra nước còn giúp chúng ta tập trung hơn, khi bạn đang mất tập trung hãy thử uống một ly nước sẽ có thể giúp bạn lấy lại tinh thần và sự tập trung. Thay vào những loại đồ uống có cồn, ga hay đường thì bạn nên sử dụng nước lọc để tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho quá trình giảm cân.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Cách uống nước giúp bạn giảm cân bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất