Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Các bài tập giảm cân sau sinh cho mẹ nhưng vẫn ôm con thoải mái

Nhiều bà mẹ sau sinh có tâm lý không ổn bởi cân nặng của mình tăng chóng mặt. Tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm dưới đây là một số các bài tập giúp bạn giảm cân hiệu quả sau sinh.

 

 

Bài tập ngồi đạp xe

dong-tac-dap-xe-dap

Bài tập ngồi đạp xe-congsuckhoe.vn

Đây có lẽ là bài tập khá phổ biến và động tác lại cực kỳ đơn giản để giúp bạn có một chiếc bụng thon gọn sau sinh an toàn. Bạn có thể dùng chính sức nặng của con mình làm công cụ để tập luyện. Bạn địu con ở phía trước rồi sau đó ngồi lên sàn, hai tay chống về phía sau và hơi ngả người ra phía sau một chút. Tiếp theo nâng cân lên và siết cơ bụng lại sau đó thực hiện động tác đạp xe trên không liên tục trong 30 giây hoặc có thể lên tới 60 giây. Sau một hiệp bạn nghỉ tại chỗ khoảng 60 giây rồi lại tiếp tục. Động tác này tác động trực tiếp lên cơ đùi và cơ bụng của bạn, giúp bạn nhanh chóng thon gọn lại vòng eo như trước khi mang thai của mình.

Bài tập ngồi xoay chân

Tương tự như bài tập đạp xe trên không, ở bài tập ngồi xoay chân này cũng khá đơn giản và hiệu quả. Vẫn như đạp xe trên không, tư thế ngồi và chống hai tay phía sau. Sau đó bạn hãy đưa cả hai chân của mình qua bên trái rồi qua bên phải nhịp nhàng, chậm chậm theo hơi thở. Ở bài tập này sẽ tác động trực tiếp tới phần bụng và hông của bạn, giúp bạn giảm nhanh chóng hai phần này sau sinh. Tuy nhiên bạn hãy tập có điều độ và thường xuyên bởi sau ngày đầu tiên bạn sẽ cảm thấy khá đau và mệt mỏi. 

Bài tập ngồi đá chân cắt chéo

Vẫn như tư thế ở phần bài tập đạp xe trên không và ngồi xoay chân, bạn vẫn ngồi như cũ. Sau đó hãy  duỗi thẳng hai chân càng thẳng càng tốt và nâng cao lên khỏi mặt sàn nhà. Tiếp đó đá một chân lên cao hơn chân còn lại và qua chân bên kia rồi đổi chân tương tự. Cứ như vậy liên tục khoảng 60 giây hoặc hơn nếu sức khỏe bạn có đủ thì bạn sẽ cảm thấy phần bụng và đùi trong như đang được đốt cháy lượng mỡ thừa vậy. 

Bài tập động tác con cua bò

bai-tap-giam-can-sau-sinh-con-cua-bo

Bài tập động tác con cua bò-congsuckhoe.vn

Đây là bài tập cũng khá đơn giản, vừa bế con bạn cũng có thể vừa luyện tập để giảm cân. Việc đầu tiên bạn làm là ngồi lên sàn, sau đó 2 chân co lại gần mông, 2 tay thì đặt phía sau và đẩy hông lên cao. Tiếp đó bạn đẩy hông sao cho phần lưng gần song song với mặt sàn rồi bắt đầu di chuyển tới trước và lùi về sau ở tư thế này. Bài tập này sẽ giúp cho bạn cảm thấy đốt cháy được lượng mỡ dư thừa ở phần tay, vùng bụng và thon gọn được phần đùi.

Bài tập động tác nhún tay sau

Đây là bài tập khá khó đối với nhiều phụ nữ bởi mất khá nhiều sức để thực hiện tuy nhiên nó khá hiệu quả giúp bạn giảm cân được phần mỡ ở tay hiệu quả. Hãy chuẩn bị một chiếc ghế chắc chắn, sau đó đặt hai tay lên mép ghế đồng thời chân duỗi thẳng về phía trước. Sau đó từ từ hạ người thấp xuống và lại nâng lên cao, cứ lặp đi lặp lại như vậy thì phần mỡ ở cơ tay sẽ biến mất nhanh chóng.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân sau sinh
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Các bài tập giảm cân sau sinh cho mẹ nhưng vẫn ôm con thoải mái bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất