Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Bí quyết cho bữa sáng giảm cân hoàn hảo

Một bữa sáng khỏe mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ là một cách tốt nhất để cung cấp năng lượng cho cơ thể vận động và giảm cân hiệu quả. Dưới đây là bí quyết cho bữa sáng giảm cân một cách hoàn hảo.

 

 

Hãy ăn sáng đúng giờ sau khi thức dậy

d7f5eb9e15d8fc86a5c9

Hãy ăn sáng đúng giờ sau khi thức dậy-congsuckhoe.vn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, khi ăn sáng giúp tăng cường sự trao đổi chất và hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Chính vì vậy mà ăn sáng trong khoảng 30 phút tới 60 phút sau khi thức dậy sẽ tận dụng hết tiềm năng đốt cháy chất béo của cơ thể chúng ta. Khi bạn ăn sáng đúng giờ sau khi thức dậy sẽ giúp bạn giảm được sự thèm ăn trong cả ngày hoặc giảm được ăn uống vô tội vạ vào bữa trưa và bữa tối. Từ ấy mà công sức giảm cân của bạn sẽ có hiệu quả hơn là so với bạn không ăn sáng sẽ làm cơ thể có cảm giác thèm ăn và nạp rất nhiều đồ ăn và cơ thể.

Hãy ăn nhiều protein

Nếu như một bữa sáng chứa nhiều protein như việc bổ sung trứng và sữa chua có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn đói và giúp bạn ăn ít hơn, giảm cân một cách hiệu quả hơn. Trong một nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ biết cách lựa chọn cho mình bữa sáng nhiều protein thì người đó sẽ luôn cảm thấy cơ thể đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng. Bên cạnh đó những người ăn sáng với trứng sẽ giảm cân nhiều gấp hai lần khi chúng ta ăn bánh mì tròn. Được biết lượng protein chứa trong trứng làm tăng cảm giác no và giảm đói hiệu quả, từ đó mà giúp ăn ít calo suốt cả ngày. Chính vì điều này mà sẽ giúp bạn giảm cân hoàn hảo hơn.

Hãy ăn nhiều chất xơ

an-nhieu-chat-xo-giup-giam-cang-thang-va-hanh-vi-tieu-cuc11533116325

Hãy ăn nhiều chất xơ-congsuckhoe.vn

Có rất nhiều người muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn nhưng lại không áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ. Những thực phẩm chất xơ có xu hướng làm chậm đi quá trình tiêu hóa vì vậy khiến chúng ta có cảm giác no lâu hơn, duy trì năng lượng cho cơ thể tốt hơn. Một bữa sáng nếu như được bổ sung một thực phẩm giàu chất xơ vừa tốt cho tiêu hóa vừa giúp no lâu để tránh nạp thêm calo giúp giảm cân. Bạn cũng có thể lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ yêu thích như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, các loại trái cây, rau củ quả xanh sẽ là những lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hãy ăn nhiều rau xanh

Thường thì chúng ta rất ít người ăn đủ rau xanh và hoa quả vào bữa sáng. Nhung rên thực tế thì rau xanh chiếm khoảng một nửa tổng lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài chế biến những món ăn chúng ta cũng có thể thêm rau xanh vào các món ăn để tăng thêm hương vị cũng như tăng được lượng rau xanh nạp vào cơ thể. Một ly sinh tố rau xanh vào bữa sáng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa giúp cho tâm trạng  và giảm được sự lo lắng cho ngày mới. Không những vậy rau xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân bữa sáng
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Bí quyết cho bữa sáng giảm cân hoàn hảo bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất